‘อ.ปณิธาน’ ย้อนอดีต 40 กว่าปีก่อนสมัยเรียนเพื่อนก็ถูกรถชนที่ทางม้าลาย

13 ก.พ.2565-รองศาสตราจารย์ ดร.ปณิธาน วัฒนายากร อาจารย์พิเศษ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย       โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง”ทางม้าลายของกระต่าย” ระบุว่า หวังว่าทางม้าลายจะปลอดภัยขึ้นได้จริง ทุกครั้งที่ข้าม ก็จะต้องขอบคุณคุณหมอกระต่ายและอีกหลายคนครับ “อาหลี” เพื่อนของผมคนแรกที่เสียชีวิต ถูกรถยนต์ชนที่ทางม้าลายบนถนนอังรีดูนังต์เมื่อ 40 กว่าปีก่อนตอนเรียนเตรียมอุดมด้วยกัน ยังนึกถึงวันนั้นแทบทุกครั้งเมื่อได้ยินข่าวร้ายที่ทางม้าลาย

In memory of my friend who was hit by a car at a crosswalk on Henri Dunant Road and died 40 some years ago.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รถตู้นักท่องเที่ยวจีน เสียหลักชนต้นไม้ ระเบิดตูม-ไฟลุกท่วม คลอกคนขับดับ

พ.ต.ท.กัณจณ์เกล้า พิริยะเดชาวัชร์ สว.สอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถเสียหลักตกข้างทางชนต้นไม้ มีไฟลุกท่วม มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ 3 รายบริเวณหลักกิโลเมตรที่

อีกแล้ว! สาวก้มเก็บโทรศัพท์ในรถ พุ่งชนมอเตอร์ไซค์นักเรียน ม.6 ดับ 1 เจ็บอีก 1

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย จ.ลำปาง พร้อมกับเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัยลำปาง และแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง รับแจ้งเหตุรถยนต์เก๋งชนกับรถจักรยานยนต์ เป็นเหตุให้มีคนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณถนน สายลำปาง – แจ้ห่ม ปากทางบ้านวังหม้อเจดีย์ซาว ซอย 3 ถนนขาขึ้นในเขตพื้นที่ตำบลต้นชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

อีกแล้ว! เก๋งเฉี่ยวนักเรียน ม.1 บาดเจ็บ ขณะข้ามทางม้าลายหน้าโรงเรียน

นายวุฒิพันธุ์ ศรีศักดานุวัตร อายุ 45 ปี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 07.45 น มีอุบัติเหตุรถเก๋งเฉี่ยวชน เด็กชายเอก( นามสมมุติ ) อายุ 12 ปี

ระทึก! รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ หลับในเสียหลักพุ่งชนชาวไต้หวันดับคาที่

เกิดอุบัติเหตุสยอง เมื่อนายธนพนธ์ เกตุแก้ว อายุ 26 ปี โชเฟอร์ขับรถพ่วงบรรทุก 22 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียนหน้า 80-7735 พัทลุง และทะเบียนพ่วงท้าย 80-7186 พัทลุง

ถูกรถชนห่างจากทางม้าลาย 3 ก้าว ไม่ถือว่าโดนชนตรงทางม้าลาย ????

ข้อเขียนนี้ ผมเขียนมานานแล้ว น่าจะเกินสิบปี เห็นว่ายังทันสมัยอยู่ จึงหยิบมาปัดฝุ่นปรับเล็กน้อย เล่าให้ท่านผู้อ่านฟัง บ่ายวันหนึ่ง หลายปีมาแล้ว ขณะที่ผมกำลังเป็นประธานสอบวิทยานิพนธ์ของนิสิตคนหนึ่ง มีโทรศัพท์แจ้งว่า ลูกชายผมถูกรถชน

คู่กรณีร้องจับสึก 'พระเมาแอ๋' ขับเก๋งข้ามเลนชนรถครูหนุ่ม เป่าแอลฯพุ่ง 199 มก.

ครูหนุ่มพาตายายกลับจากกินข้าว เจอเก๋งข้ามเลนพุ่งชนรถเสียหาย รีบลงไปถึงกับตกใจคนขับเป็นหลวงพ่อสภาพเมาแอ๋พูดไม่รู้เรื่องทั้งเถียงจอดขวางทางเอง