ส่งตร.ไซเบอร์ เช็กเส้นทางสื่อสาร คลี่ปมเหตุ ‘แตงโม’ เสียชีวิต

‘ผบช.ภ.1’ เร่งคลี่คลายคดี ‘แตงโม นิดา’ ยันไม่มีคนมีสีกดดันการทำคดี ตร.ไซเบอร์เช็คเส้นการสื่อสารก่อน-หลังเสียชีวิตชี้ชัดได้ว่าเกิดอะไรขึ้น

27 ก.พ.2565-พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) เดินทางเข้าติดตามการคลี่คลายการเสียชีวิต “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวที่พลัดตกเรือเสียชีวิตที่กลางแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1 แพทย์ลงความเห็นการเสียชีวิตมาจากการขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ และศาลได้มีการการออกหมายจับนาย ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ไฮโซปอ ข้อหา ฝ่าฝืนการใช้เรือโดยมิได้รับใบอนุญาต เดินเรือผิดเขต และ กระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และนาย ไพบูลย์ ตีการจนานันท์ โดนข้อหา กระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และฝ่าฝืนการใช้เรือโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีการสอบสวนข้ามคืนและยังไม่ได้รับการประกันตัว และมีอีกหลายประเด็นที่เจ้าหน้าที่ต้องสอบสวน

โดยในวันนี้มีการเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายฝ่ายเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เนื่องจากภาพในไอจีของแตงโมที่ถูกลบ

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า มาติดตามความคืบหน้าของคดีว่าพนักงานสอบสวนมีการทำอะไรแล้วบ้าง ทางฝ่ายสืบสวนดำเนินการติดตามประเด็นต่างๆไปถึงไหน จึงได้นัดผู้บังคับการจังหวัดนนทบุรี ผู้บังคับการสืบสวนจังหวัดนนทุบรี ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี มาพูดคุยเพื่อติดตามประเด็นต่างๆให้กระจ่างเร็วที่สุด ส่วนผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับทั้ง 2 คน ก่อนหน้านี้ยังคงสอบสวนอยู่

“ ขณะนี้สอบสวนไปแล้ว 8 ปาก ผู้ที่เกี่ยวข้องบนเรือ 5 ปาก เจ้าของอู่ 2 ปาก และทางผู้เกี่ยวข้องอีก 1 ปาก  วันนี้ยังคงจะมีการสอบเพิ่มเติมอีกในส่วนที่ยังมีข้อสงสัย และวันนี้จะเชิญคุณกระติก ผู้จัดการส่วนตัวและคุณแซน อีกคนที่อยู่บนเรือมาสอบสวนเพิ่มเติม ทั้ง 2 คนน่าจะตอบประเด็นข้อสงสัยของสื่อมวลชนในเรื่องที่เขาสามารถพูดได้และเรื่องจริงที่เกิดบนเรือมีอะไรเกิดขึ้น”

ถามถึงประเด็นผู้เสียชีวิตถูกลวนลามหรือรับงานจ้าง ผบช.ภ.1 กล่าวว่า ทางตำรวจก็สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องการติดต่อสื่อสารตั้งแต่วันก่อนเดินทางจนถึงวันหลังเกิดเหตุ มันจะปรากฏอยู่ในหลักฐานทางวิทยาศาสตร์เครื่องมือสื่อสารที่จะชี้ชัดได้ว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วนรายละเอียดเกิดขึ้นบนเรือเป็นอย่างไร มีการติดต่อมารับงานเอ็นตามที่สังคมสงสัยเป็นหน้าที่ของคุณกระติก ผู้จัดการส่วนตัวจะเป็นผู้ตอบ ถ้าเขาพูดแล้วจะเคลียร์ ส่วนของตำรวจติดตามเรื่องการสืบสวน สอบสวน พยานหลักฐานจาก พฐ. วัตถุพยานบนเรือ ทำให้เกิดความโปร่งใส ให้สังคมหายสงสัยทีละประเด็นไป ถ้ามีประเด็นอะไรที่ยังสสงสัยต้องสอบสวนหาผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวน เราให้ความเป็นธรรม ยืนยันคดีนี้ไม่มีผู้มีสีเข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่มีใครมากดดันตำรวจ ทำงานสบายมาก

“ฝากไปยังแม่ของ แตงโม นิดา คดีนี้เราไม่ปล่อยผ่าน ความเป็นจริงต้องปรากฏ เช่นเดียวกันกับที่แม่ของแตงโม ไม่เชื่อว่าลูกไปปัสสาวะทีท้ายเรือ ทุกอย่างในเรื่องการสอบสวน พยานหลักฐาน พฐ.ไปเก็บมาแล้ว ส่วนสารเสพติดของคนบนเรือยังไม่ออก ถ้ามีความกระจ่างจะแจ้งอีกที”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.