‘กระติก’ ผจก.ส่วนตัวแตงโม สะอื้น! แจงยิบไทม์ไลน์ล่องเจ้าพระยา ยันไม่ใช่งานเอนฯ-ไม่ทะเลาะกัน

ผู้จัดการส่วนตัวแตงโม-นิดา เข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวน สะอื้นแจงยิบไทม์ไลน์ร่องแม่น้ำเจ้าพระยา ยันไม่ได้รับงานเอนฯหรือทะเลาะกันบนเรือ

27 ก.พ.2565-ความคืบหน้าการคลี่คลายสาเหตุการเสียชีวิตของ “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวที่พลัดตกเรือเสียชีวิตที่กลางแม่น้ำเจ้าพระยานั้น ที่สภ.เมืองนนทบุรี น.ส.วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน และ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ผู้จัดการส่วนตัว เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก แต่ทั้ง 2 ยังคงไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดใดๆ เพียงแต่บอกขอเข้าพบพนักงานสอบสวนก่อน

ภายหลังเข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวนประมาณ 40 นาที “กระติก” ผู้จัดการส่วนตัว ได้แถลงข่าวในวันเกิดเหตุว่า เริ่มต้น ปอ ตนุภัทร เป็นเพื่อนกับตนมานาน ได้ชวนตนมาหาโม้กันหน่อยอยากเจอเพื่อนเก่าก็ตอบตกลง จากนั้นก็มีการพูดคุยกันมาเรื่อย จึงได้มีการระดมเพื่อนที่รู้จักกัน โดยหนึ่งในนั้นก็คือแตงโม เพราะแตงโมเองก็รู้จักกับบอย และแซน จริงแล้วแซน มาทีหลังที่ชวนตอนแรกจะมีแตงโม แข รวมกับตนเป็น 3 คน โดยคุณแข เขาติดงานมาจากเชียงใหม่ไม่ทัน ก่อนจะไปลงเรือได้มีการแจ้งล่วงหน้า 1 วันมาลงเรือไม่ทัน จึงได้ชวนแซน มาแทนเพราะถ้าคนน้อยจะไม่สนุกเพราะจะมีการถ่ายรูปกัน พอถึงวันก็ไปแต่งหน้าที่บ้านของแตงโมเวลาประมาณ 16.00 น.

แต่กระติกกับแตงโมไปช้า เพราะแต่งตัวช้าไปถึงเวลาประมาณ 16.45 น. เจอเพื่อน ปอ อีก 2 คน แต่เขาได้แจ้งล่วงหน้าแล้วเอาเพื่อนไปด้วย 2 คน เราก็เข้าใจเขาผู้ชายคนเดียวก็ต้องมีเพื่อนไปด้วยเดียวมันแห้ง ล่องเรือไปถึงร้านอาหารและทานข้าวใช้เวลาประมาณ 2 ชม. จากนั้นได้ไปเข้าห้องน้ำยกเว้นแตงโม ออกจากร้านอาหาร 2 ทุ่มกว่า จากนั้นก็ลงเรือแวะถ่ายรูประหว่างทางไปเรื่อยๆกระทั่งเกิดเหตุเวลา 4 ทุ่มกว่า ซึ่งเป็นขากลับที่กำลังเข้าอู่เรือ แต่ระหว่างแตงโมไปปัสสาวะ บอกว่าปวดฉี่เรายังบอกว่าทำไมตอนชวนไม่ไป แต่ตอนไปฉี่ท้ายเรือเราไม่เห็นเพราะตอนนั้นหยุดถ่ายรูปกันเหนื่อยแล้วอยากฟินกับบรรยากาศ เราสนใจแต่วิวแล้วตอนนั้น เพราะเสียเวลาไปกับการถ่ายรูปไม่มีบรรยากาศดื่มด่ำกับบรรยากาศ และได้ยินเสียงตะโกนจากแซนว่าเขาตกเรือ ส่วนตนอยู่หน้าเรือยอมรับว่าไม่เห็นแม้กระทั่งแตงโมเดินไปด้านหลังเรือ ส่วนแซนเขานั่งอยู่ด้านหลังเรืออยู่แล้ว จากนั้น ปอ ก็หมุนพวงมาลัยเรือกลับไปค้นหาทันที

ด้านแซน กล่าวว่า แตงโมไปปัสสาวะ โดยการเกาะขาตนอยู่ทั้ง 2 ข้าง โดยที่แตงโมหันหลังออกข้างหันหน้ามาทางตน ทุกอย่างมันเร็วมาก และขณะนั้นตนก็นอนเล่นมือถืออยู่ รู้อีกทีขณะแตงโมกำลังลุกและเสียหลักพลัดตกน้ำไปจึงรีบบอกทุกคนโมตกน้ำ แต่ยอมรับว่าในวันเกิดเหตุมีการดื่มกันนิดหน่อยแต่โมจะมีอาการเมาหรือไม่ตนไม่ทราบ

ถามถึงประเด็นการสวมชุดบอดี้สูทยากต่อการปัสสาวะ กระติก กล่าวชี้แจงว่า การปัสสาวะของคนใส่บอดี้สูทลักษณะที่รีบๆ เราไม่ได้ถอดเราแหวกข้างได้ แต่ไม่ทราบว่าโมทำอย่างนั้นหรือเปล่า แล้วการที่อยู่บนเรือมีผู้ชายอยู่ด้วยคงไม่มีใครถอดลงมาหมด โดยการไปลงเรือวันนั้นเป็นการไปเที่ยว ไม่มีงานเข้ามาเกี่ยวเลยสักนิดหนึ่ง ต้องขอโทษที่ยังไม่ได้ออกมาพูดเพราะสภาพจิตใจยังไม่พร้อม ระหว่างนั้นกระติกร้องไห้สะอื้นตลอดเวลา คนอื่นเขาเสียเพื่อนไปยังได้นั่ง แต่ตนต้องมานั่งตอบคำถามอยากจะขอความเห็นใจจากทุกคน ตอบอะไรไม่ได้ได้มากเพราะไม่ได้เห็นแตงโมลงไป หลายคนอาจจะโทษว่าทำไมดูแลเพื่อนไม่ดี ตนเข้าใจแต่ขณะนั้นเราอยากมีเวลาเป็นของตนเองในการรับชมวิวไม่ได้มีอะไรไปมากกว่านั้นเลย

ผู้สื่อข่าวถามว่าสังคมตั้งคำถามในวันเกิดเหตุเป็นการรับงานเอ็นหรือรับงานกินข้าวข้อเท็ขจริงเป็นอย่างไร ผู้จัดการส่วนตัวแตงโมเผยว่า ไม่ใช่โดยสิ้นเชิง ไม่มีการรับงานหรือใดๆทั้งสิ้นเป็นการไปเที่ยวลงเรือแบบเพื่อนชวน เพื่อนเป็นเจ้าของเรือชวนไปเราก็ไป ไม่มีประเด็นเรื่องเงิน ไม่เข้าใจมีข่าวมาได้อย่างไร ตนได้ให้ข้อมูลกับตำรวจไปหมดแล้ว ยืนยันว่าไม่มีการทะเลาะกันไม่มีทางที่จะเกิดประเด็นนั้นขึ้น เรารักกันเขารับลูกเราเป็นลูกบุญธรรม เขาไม่อยู่ก็กระทบกับเรา ไหนจะงานของตน ลูกต้องเข้าโรงเรียนเขาช่วยตลอด งานบันเทิงรายได้ดี ถ้าเกิดเหตุอย่างที่กล่าวมาตนลำบากนะ เราจะหาความลำบากมาให้ตนเอง

ถามอีกว่าทำไมไม่โทรหาแม่หรือพี่ชายของแตงโม กระติก ตอบว่า ประเด็นที่ 1.กระติกสนิทกับคุณพ่อมาก แต่พ่อจากไปแล้วจึงได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ แม่ประดาน้ำไม่เป็น ไม่มีอุปกรณ์ใดๆ เราอยู่คนละบ้านและไม่ได้สนิทกับแม่ถึงขนาดที่จะโทรกวนขณะแม่หลับหรือโทรบอกถ้าแม่จะเคืองก็เข้าใจแม่ และกระแสข่าวที่ว่ามีเพื่อนบอกแม่ไม่ให้ข่าว ต้องไปถามคุณแม่และให้แม่ชี้ตัวเลยยืนยันไม่มี ส่วนประเด็นถามถึงไม่ใส่เสื้อชูชีพนั้น เราไปถ่ายรูป เสื้อชูชีพเป็นอุปสรรครูปออกมาไม่ดี แต่เป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ถ้ารู้เราใส่อีกอย่างไม่ใช่การเล่นบานาน่าโบ๊ทการขับค่อยข้างเซฟไม่ได้ขับแบบอันตราย

“ส่วนประเด็นการลบไอจีของโม หลังเกิดเหตุก็นำกลับไปที่บ้านของเขาเพราะเป็นทรัพย์สินของเขา ส่วนแม่บ้านจะเก็บอย่างไรเราไม่รู้ เราไม่มีสิทธิ์ไปลบภาพของคนอื่น และไม่รู้รหัสล็อกอินโทรศัพท์และไม่อยากรู้ โมเป็นคนค่อนข้างหวงเกี่ยวกับรูป และเราไม่คิดอยากจะรู้ของใครของมัน เรื่องส่วนตัวไม่แตะกัน ทุกครั้งที่จะถ่ายรูปให้เราถ่ายเขาจะเป็นคนปลดรหัส เดียวความจริงมันจะปรากฏเอง”

กระติก กล่าวว่า ส่วนที่สังคมตั้งข้อสังเกตกลุ่มเพื่อนบนเรือหายไปเป็นวันไม่ยอมออกมาให้รายละเอียด หลังเกิดเหตุยังไม่ได้คิดด้วยซ้ำว่าจะต้องเข้ามาให้ปากคำหรือไปที่ไหน แต่หลังจากนั้นเราตั้งใจจะมาแต่มีประเด็นเต็มไปหมด รู้สึกว่ามันเป็นเรื่อวหนักต้องปรึกษาใครสักคนจึงทำให้ช้าไป หลังเกิดเหตุก็ไม่ได้ติดตามทางโซเชียลเลย เมื่อทราบว่าเรื่องมาลงที่ตนก็ไม่กล้าเข้าไปดูเลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.