มาแล้ว! โรงแรม-ร้านอาหารใน 'ยูเออี' จ้างตรงแรงงานไทย ป้องกันนายหน้าเถื่อนหลอกลวง

กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน ชวนคนไทยที่ต้องการทำงานในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ประเภทงานโรงแรมและร้านอาหาร สมัครงานโดยตรงผ่านเว็บไซต์/อีเมลนายจ้า

3 มี.ค.2565 - นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยว่า กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางานได้รับแจ้งจากฝ่ายแรงงานประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี ว่าได้พบปะนายจ้าง/สถานประกอบการเพื่อขยายตลาดแรงงานและคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของแรงงานไทย ซึ่งมีนายจ้าง/สถานประกอบการประเภทโรงแรม และร้านอาหาร จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ 1) โรงแรม The Ritz-Carlton Ras Al Khaimah, Al Wadi Desert & Al Hamra Beach รัฐราสอัลไคม่าห์ 2) โรงแรม Anantara Eastern Mangroves Abu Dhabi Hotel เมืองอาบูดาบี และ3) โรงแรม Centara Mirage Beach Resort Dubai รัฐดูไบ ประสงค์จ้างแรงงานไทย 25 อัตรา โดยวิธีการจ้างตรง เพื่อป้องกันปัญหาการหลอกลวงคนหางานของสาย/นายหน้าเถื่อน

"รัฐบาลภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ
รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน มีนโยบายให้ความสำคัญในการส่งเสริมแรงงานไทยไปทำงานต่างประเทศ เพราะไม่เพียงแต่ทำให้แรงงานไทยมีรายได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดี ยังสามารถนำความรู้ทักษะที่ได้รับกลับมาต่อยอด พัฒนาตนเองและประเทศได้ต่อไป โดยเมื่อสถานการณ์โควิด – 19 คลี่คลาย จะมีความต้องการแรงงานไทยเพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าจะทำให้ประเทศไทยมีรายได้เข้ามาจากหลายช่องทาง ก่อให้เกิดผลดีต่อเศรษฐกิจไทย" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานกล่าว

ด้านนายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า หนึ่งในภารกิจหลักของกรมการจัดหางาน คือการส่งเสริมการขยายตลาดแรงงานไทยไปต่างประเทศ และสร้างโอกาสการมีงานทำให้คนหางานทำงานในต่างประเทศอย่างถูกกฎหมาย โดยนายจ้าง/สถานประกอบการในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ทั้ง 3 แห่ง ต้องการแรงงานเพื่อทำงานในสถานประกอบการทั้งสิ้น จำนวน 25 อัตรา ดังนี้

1. โรงแรม Centara Mirage Beach Resort Dubai รัฐดูไบ จำนวน 20 อัตรา
ตำแหน่ง Guest Service และ Guest Relation Agent แผนก Front Office
ตำแหน่ง Waiter/waitress แผนก Food & Beverage
ตำแหน่ง Commis 1/2/3 แผนก Kitchen
อัตราเงินเดือน 1,800 ดีแรห์ม

2. โรงแรม Anantara Eastern Mangroves Abu Dhabi Hotel เมืองอาบูดาบี จำนวน 4 อัตรา
ตำแหน่ง Guest Service Agent (Front Office) จำนวน 2 อัตรา
ตำแหน่ง F&B Attendant (Waitress/Hostess) จำนวน 2 อัตรา
อัตราเงินเดือน 1,800 ดีแรห์ม

3.โรงแรม The Ritz-Carlton Ras Al Khaimah, Al Wadi Desert & Al Hamra Beach รัฐราสอัลไคม่าห์
ตำแหน่ง Spa Therapist จำนวน 1 อัตรา
อัตราเงินเดือน 2,500 ดีแรห์ม

ทั้งนี้ อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยนตามธนาคารแห่งประเทศ ผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดและช่องทางการสมัครตำแหน่งงานได้ที่ เว็บไซต์ doe.go.th/prd/overseas หัวข้อ ข่าวประชาสัมพันธ์ เรื่อง นายจ้างในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มีความประสงค์จ้างแรงงานไทยโดยวิธีการจ้างตรง หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ โทรศัพท์ 0 2254 6708 ในวันและเวลาราชการ โดยคนหางาจะต้องสมัครงานกับนายจ้าง/สถานประกอบการผ่านเว็บไซต์ และอีเมลของนายจ้างโดยตรงเท่านั้น เพื่อป้องกันปัญหาการหลอกลวงคนหางานของสาย/นายหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! จัดกิจกรรม 'รับสมัครงาน' พันตำแหน่ง เริ่ม 30 มี.ค. - 7 เม.ย.

รัฐบาลเชิญชวน ปชช. ร่วมสัปดาห์การให้บริการประชาชน 'เพื่อคนหางาน' มีตำแหน่งว่างรองรับกว่า 1,000 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค. - 7 เม.ย 67 ที่กระทรวงแรงงาน บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

พิพัฒน์ เผย kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกในสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ ที่่ บริษัท ดูโฮม จำกัด จังหวัดปทุมธานี 1 เม.ย.67 นี้

วันที่ 28 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในโครงการสัมมนาผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม ครั้งที่ 1/2567 โดยมี นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

แรงงานอิสระ เฮ ! "พิพัฒน์" เผยให้ลงทะเบียน เงินกู้ ประกอบอาชีพ วงเงิน 50,000-300,000 ดอกเบี้ย 0% ภายใน 30 เม.ย.นี้

วันที่ 27 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกิจกรรมของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ตามโครงการกระทรวงแรงงานพบประชาชนจังหวัดนครศรีธรรมราช

"พิพัฒน์" ชง ครม.ผ่านฉลุย รัฐวิสาหกิจ เฮ! ลาคลอด 98 วัน-เพิ่มวันหยุดพิเศษตามมติ ครม.

26 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพิ่มสิทธิประโยชน์ลูกจ้างรัฐวิสาหกิจ ให้ลาเพื่อคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้าง 98 วัน

“พิพัฒน์” รมว.แรงงาน พร้อมส่ง 100,000 คน เข้าอุตฯรถยนต์ไฟฟ้า ดันพัฒนาแรงงานวัยเรียน ส่งเสริมอาชีวะ ลดการขาดแรงงานในอนาคต

วันที่ 22 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมเวทีเสวนาในหัวข้อ การยกระดับการทำงานของคนไทยในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจัดขึ้นโดย

ผู้ประกันตนควรรู้ 'กองทุนเงินทดแทน-กองทุนประกันสังคม' ต่างกันอย่างไร

สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน อธิบายเกี่ยวกับ "กองทุนเงินทดแทน กับกองทุนประกันสังคม" ต่างกันอย่างไรบ้าง มีสิทธิประโยชน์แบบไหนที่ผู้ประกัน