นายกฯ ติดตามการช่วยเหลือคนไทยในยูเครน ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทำงานรวดเร็ว

"บิ๊กตู่" ติดตามการช่วยเหลือคนไทยในยูเครน ขอบคุณการทำงานของเจ้าหน้าที่แม้สถานการณ์ตึงเครียด พร้อมชื่นชมน้ำใจช่วยเหลือเพื่อนบ้านอาเซียน

5 มี.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบสถานการณ์ช่วยเหลือชาวไทยในยูเครนอย่างต่อเนื่อง โดยชื่นชมและขอบคุณการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่มีมาอย่างต่อเนื่องแม้สถานการณ์ในยูเครนจะยังคงตึงเครียด ซึ่งขณะนี้คนไทยจากยูเครนชุดที่ 4 จำนวน 16 คน ออกเดินทางจากประเทศโรมาเนีย และคนไทยชุดที่ 5 จำนวน 45 คนออกเดินทางจากประเทศโปแลนด์แล้ว และมีกำหนดเดินทางถึงกรุงเทพฯ ในวันที่ 5 มี.ค. โดยความร่วมมือของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นอกจากนี้ ยังมีคนไทยจำนวนหนึ่งซึ่งสถานเอกอัครราชทูตต่างๆ ได้ให้การช่วยเหลือแล้ว และเตรียมเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 6 มี.ค.ด้วยเช่นกัน

นายธนกร กล่าวว่า ในการนี้ ไทยได้ให้ความร่วมมือแก่สถานเอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ประจำประเทศโปแลนด์ ในการอพยพชาวฟิลิปปินส์ จำนวน 15 คน ออกจากประเทศยูเครนไปยังกรุงวอร์ซอเมื่อวันที่ 2 มี.ค. และให้ความร่วมมือแก่สถานเอกอัครราชทูตสิงคโปร์ประจำประเทศเยอรมนี ในการอพยพชาวสิงคโปร์ จำนวน 2 คน เป็นแม่และเด็กทารก ออกจากเมืองโอเดซาไปยังประเทศโรมาเนียอีกด้วย

“นายกรัฐมนตรีขอบคุณและให้กำลังใจทุกภาคส่วนที่ร่วมกันปฏิบัติการช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยในยูเครนอย่างรวดเร็ว เป็นการทำงานอย่างเร่งด่วนในช่วงสถานการณ์ตึงเครียด พร้อมชื่นชมน้ำใจและมิตรไมตรีคนไทยที่มีให้แกเพื่อนบ้านใกล้ชิดสมาชิกอาเซียน อย่างฟิลิปปินส์และสิงคโปร์ในยามประสบกับความยากลำบาก” นายธนกร กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย