ระวังพลาดซ้ำรอยอดีต! คนเสื้อแดงสะกิด 'แม้ว' พับแผนดัน 'อุ๊งอิ๊ง' ชิงนายกฯ

24 มี.ค.2565 - นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ "ฟอร์ด เส้นทางสีแดง" แสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร ว่าพรรคเพื่อไทยเปิดแคมเปญครอบครัวเพื่อไทย ที่อุดร ประกาศตั้งคุณอุ๊งอิ๊ง เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

การเปิดตัวบุตรสาวนายกฯ ทักษิณ เตรียมเป็นแคนดิเดทชิงตำแหน่งนายกฯเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ แต่สิ่งหนึ่งที่ควรตระหนักคือคำว่า "ครอบครัว" เป็นคำละเอียดอ่อนที่ควรหลีกเลี่ยง

เนื่องจากเสี่ยงที่จะถูกตีความหรือกล่าวหาว่าเป็นพรรคการเมืองของครอบครัวชินวัตร มิใช่พรรคการเมืองของคนไทยทั้งประเทศ ผมทักท้วงมามิใช่ต้องการแซะหรืออะไร แต่อยากให้ระมัดระวังในเรื่องที่อ่อนไหว

อย่าลืมว่าฝ่ายตรงข้ามจ้องที่จะปลุกกระแสฟาสซิสต์มาต่อต้านพรรคเพื่อไทย ในอดีตคุณทักษิณเคยถูกขับไล่จากเรื่องการขายหุ้นชินฯที่ไม่เสียภาษี ทั้งที่ในความเป็นจริงการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ ก็ไม่ต้องเสียภาษีอยู่แล้ว แต่ในความเป็นจริงเรื่องง่ายๆที่หลายคนมองข้ามกลับนำไปสู่ภัยร้ายที่จะตามมาในอนาคต

#อย่าทำผิดพลาดซ้ำรอยในอดีต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ทักษิณ' เอฟเฟกต์! ส่อทำการเมืองไทยวนลูปเดิม

ช่วงที่ผ่านมาแม้จะมีประเด็นข่าวร้อนแรงมากมายแค่ไหน แต่มีบุคคลหนึ่งที่ถ้าอยู่ในหน้าข่าวเมื่อไหร่ มักจะสร้างประเด็นดรามาที่ต้องพูดถึงไม่หยุดกับพ่อใหญ่แห่งพรรคเพื่อไทย ทักษิณ ชินวัตร