'ปอง' เคลื่อนไหวแล้ว! หลัง ททบ.5 ตัดสัญญาณ ขณะจะอ่านข่าวสงครามรัสเซีย-ยูเครน

29 มี.ค.2565 - จากกรณีมีกระแสข่าวว่า รายการข่าว "เที่ยง ททบ.5" ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 (ททบ.5) ดำเนินรายการโดย นางสาวอัญชะลี ไพรีรัก และ นางสาวกิตติมา ธารารัตนกุล ถูกตัดสัญญาณกะทันหัน ระหว่างเวลา 12.51 น. เมื่อ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ทั้งสองกำลังนำเสนอข่าวเกี่ยวกับสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครน

ทั้งนี้รายการดังกล่าว มีบริษัท กาแลคซี่ มัลติมีเดีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ GMC กลุ่มที่มาจากสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมท็อปนิวส์ (Top News) ของนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม เป็นผู้ร่วมผลิตรายการส่งสัญญาณผ่านอินเทอร์เน็ตระบบ Live U จากสตูดิโอท็อปนิวส์ โครงการธนาซิตี้ ที่ ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ. สมุทรปราการ ไปยัง ททบ.5 สนามเป้า

ต่อมามีกระแสข่าวว่า Top News ขอถอนตัวจากการร่วมผลิตข่าวทั้งหมด โดยมีผลวันที่ 31 มี.ค. นี้

และล่าสุดมีความเคลื่อนไหวของ นางสาวอัญชะลี ไพรีรัก ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "ถ้าคุณถูกสั่งห้ามเสนอข่าว ยูเครนกับรัสเซีย คุณจะทำงานกับคน เหล่านี้ต่อไป ไหม ?"

ทางด้าน พล.อ.รังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 (ททบ.5) ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ลับลวงพรางแชนแนล (WWW.LLPCH.NEWS) ช่วงหนึ่ง ว่า "ผมมองว่า ตอนนี้ ข่าวสงคราม รัสเซีย-ยูเครน ในแง่ ปฏิบัติการทางทหาร มันไม่น่าสนใจแล้ว เราไม่ได้สนใจว่าใครจะแพ้หรือใครจะชนะ แต่สนใจผลกระทบที่กิดขึ้น โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ จึงได้มีการหารือกันว่าเราจะเสนอข่าวในแง่ของผลกระทบ เท่านั้น"

ส่วนคำสั่งให้ ททบ.5 งดเสนอข่าว สงคราม รัสเซีย-ยูเครน นั้น เป็นคำสั่งจาก นายกฯหรือไม่ พล.อ.รังษี เลี่ยงที่จะตอบว่า "ใช่หรือไม่ โดยกล่าวว่า "เอาเป็นว่า เราได้รับทราบว่า มีข้อห่วงใย ว่า เรื่องนี้มันละเอียดอ่อน จึงได้งดการเสนอข่าว ไปก่อน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ไอซ์ รักชนก’ เฮ! ศาลยกฟ้อง คดีหมิ่นประมาท 2 พิธีกรดัง

ศาลเเขวงพระนครเหนือยกฟ้อง ‘ไอซ์ รักชนก’ ไม่ผิดหมิ่นประมาท 2 พิธีกรดังท็อปนิวส์ ชี้เป็นการติชมโดยสุจริตเจ้าตัวไม่คิดฟ้องกลับ ขอคำพิพากษาเป็นบรรทัดฐานวิจารณ์สื่อได้

จับตา คดี 'ไอซ์ รักชนก' หมิ่นประมาทเจ๊ปอง - กนก หากผิดติดคุก หลุด ส.ส. ทันที

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความ จับตา! พรุ่งนี้ (29 ม.ค. 2567) 9.00 น. ศาลแขวงพระนครเหนือนัดฟังคำพิพากษาคดีของ “ไอซ์”  รักชนก ศรีนอก สส. เขตบางบอน-หนองแขม

แนวทางไม่ตรงกัน ‘สนธิญาณ’ ลาออกจากทุกตำแหน่งในท็อปนิวส์

นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสถานีข่าวท็อปนิวส์ โพสต์ภาพจดหมายเขียนด้วยลายมือว่า เรียน คณะกรรมการบริษัท ท็อปนิวส์ฯ เรื่อง ขอลาออกจากกรรมการบริษัท และทุกตำแหน่งที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย. 2566 เป็นต้นไป