ปรบมือรัวๆ 'ผู้พันเบิร์ด' ร่วมลุยเปิดหมู่บ้าน 'เทิดไท้องค์ราชัน'


'ผู้พันเบิร์ด' พ.อ.วันชนะ สวัสดี ลุยเปิด 'หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน' ปักป้ายกรุงเทพฯ นำพระราชกรณียกิจในหลวงทุกพระองค์พูดคุยกับประชาชน หวังสร้างจิตสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ มีผืนแผ่นดินไทยมาจนถึงทุกวันนี้เพราะพระบารมีกษัตริย์ไทย

5 เม.ย.2565 - ที่ เคหะชุมชนฉลองกรุงโครงการ 5 แขวงลำต้อยติ่ง เขตหนองจอก กรุงเทพฯ นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย นางนิตยา นาโล รองประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันฯ นายไวทิต ศิริสุวรรณ ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคกลาง น.ส.ณัฐกฤตา ร่มขวัญชัย ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันกรุงเทพฯ และ ประชาชน ร่วมเปิด "หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน" แห่งแรกของกรุงเทพฯ พร้อมประกาศดังลั่น “อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี” ตามแนวทาง “แรมโบ้” นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ที่ต้องการให้ประชาชนออกมาแสดงพลังแห่งความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่เป็นเสาหลักของพสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศ

นอกจากนั้นยังมีวิทยากรสำคัญคือ “พ.อ.วันชนะ สวัสดี หรือ “ผู้พันเบิร์ด” รองโฆษกกระทรวงกลาโหม รองผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมและตุลาการศาลทหารกรุงเทพฯ นักแสดงที่มีชื่อเสียงจากการรับบทเป็นสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ในภาพยนตร์เรื่อง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” มาพูดคุยพบปะแลกเปลี่ยนความคิด มีทัศนคติที่ดีในการดำเนินชีวิต และทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง

พ.อ.วันชนะ สวัสดี หรือ “ผู้พันเบิร์ด” ได้กล่าวว่า ความผูกพันระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์กับปวงชนชาวไทยนั้น มีการเกื้อกูลกัน มีการให้และรับซึ่งกันอย่างลงตัวเปรียบเสมือนปลากับน้ำ ที่ต่างพึ่งพากัน หากขาดโครงการพระราชดำริของร.9 ตลอดการทรงงาน70ปี ประเทศไทยจะยิ่งแย่กว่านี้ โดยสถาบันไม่เคยแทรกแซงการทำงานของรัฐบาลแต่เป็นการเติมเต็มในส่วนที่ขาด และให้ความเป็นอยู่ดีขึ้นกว่านี้จึงต้องน้อมนำพระราชดำริของในหลวง ร.10 มาใช้คือการ สืบสาน รักษา และต่อยอด

พ.อ.วันชนะ กล่าวอีกว่า ในหลวงต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็มส่วนที่ขาดในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้ประชาชนของพระองค์ ร่วมกันกับประชาชน ข้าราขการทุกคน โดยการพัฒนาประเทศนั้นต้องพัฒนาคน การพัฒนาคนคือการให้การศึกษาและการสาธารณสุขที่ดี ซึ่งพระองค์ได้ต่อยอดโครงการของพระบรมราชชนก ทั้งการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ทุนการศึกษา และการกระจายความเจริญทั้งทางการศึกษาและการสาธารณสุข จากส่วนกลางออกสู่ส่วนภูมิภาค และใช้กลไก จิตอาสาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาจิตใจ และพัฒนาประเทศ

ทางด้าน นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย กล่าวว่า วันนี้เป็นนิมิตหมายอันดีงามต่อชาติบ้านเมือง โดยเฉพาะ 3 สถาบัน คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่มีคนที่เข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทุกพระองค์มาเล่าและพูดคุยกับประชาชน คือ พ.อ.วันชนะ สวัสดี หรือ ผู้พันเบิร์ด มาร่วมพูดคุยพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น มีทัศนคติที่ดีในการดำเนินชีวิต ซึ่งจะทำให้ประชาชนเข้าใจมากยิ่งขึ้นของการเปลี่ยนผ่านจาก ร.9 ถึง ร.10

นายอานนท์ กล่าวว่าการเปิด หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี โดยให้ประชาชนออกมาแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์เปิด หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ตามหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ และ จังหวัดต่าง ๆ ตั้งแต่ติดตั้งป้าย ธงชาติไทย ธงตราสัญลักษณ์ ร.10 และเพื่อต้องการสนับสนุน ม.112 คงเอาไว้และให้ประชาชนผู้มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ออกมาแสดงพลังรณรงค์กัน ไม่อยากให้เป็นพลังเงียบเพราะตอนนี้ยังมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีเคลื่อนไหวทำกิจกรรรมจาบจ้วงสถาบัน และ ต้องการล้มล้างสถาบัน พวกเราพสกนิกรชาวไทยต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงทุกพระองค์ ที่เรามีแผ่นดินไทยมาได้จนถึงทุกวันนี้ก็เพราะว่าพวกเรามี พระมหากษัตริย์ เราต้องตระหนักไว้อย่าคิดเนรคุณเป็นอันขาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ร่ายยาว ไม่เคยมีใครสั่งให้เขียนหรือพูดเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊ก Arnond Sakwora

ประชาชนหนุน 'ชาดา' สส.คนกล้าอภิปรายปกป้องสถาบัน เชื่อมีเครือข่ายในสภาฯชักใยกลุ่มทะลุวัง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจ เรื่อง ส.ส.คนกล้า ในสภาอันทรงเกียรติ กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศอายุ 18 ปีขึ้นไป ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ

'วราวุธ' ลั่นคนไทยร่วมแสดงพลังความจงรักภักดี หวงแหนและเทิดทูนสถาบันยิ่งชีพ

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังนำข้าราชการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ขอพระราชทานน้อมแสดงความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

'ดร.อาทิตย์' ช่วยแชร์ต่อให้สำนึก ด่าพวกล้มสถาบันได้สะใจมาก

ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยรังสิต อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ด่าได้สะใจมาก ก๊อปมาจากไลน์ห้องอื่น ไม่ทราบชื่อผู้เขียน ส่งต่อให้สำนึก (ด่าแรง แต่ตรงไปตรงมาจริงๆ)

'ชาดา' นัดรวมพลังชาวอุทัยฯ ร่วมปกป้อง 'กรมสมเด็จพระเทพฯ' ที่พระตำหนักริมน้ำ

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย เปิดเผยว่าในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นอกจากเป็นวันแห่งความรักแล้ว ในเวลา 07.30 - 08.30 ชาวจังหวัดอุทัยธานีจะประกาศจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการกระทำของเด็กที่ไม่เหมาะสม ที่หน้าศาลากลางจังหวัด จากนั้นจะเดินทางไปยัง