'ป้อม' โวแข็งโป๊ก 'พปชร.' ไม่ต้องเสริมทัพ

"พล.อ.ประวิตร " โวพปชร. แข็งโป๊กไม่ต้องเสริม หลัง เลขาฯป้ายแดง ประกาศได้ ส.ส. 150 เสียง บอก "พีระพันธุ์" ส่งสัญญาณการเมืองอะไร บอกมีสิทธิ์ ตั้งอดีตนายทหาร เพราะเป็นประชาชน

5 เม.ย. 2565- เมื่อเวลา 09.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช. คลัง ในฐานะหน้าเลขาธิการพรรคพปชร. ตั้งเป้าส.ส.เลือกตั้งครั้งหน้า ได้ส.ส.จำนวน 150 คนพรรคมั่นใจใช่หรือไม่ว่า เลิกพูดเลย ตนพูดไปหลายทีแล้ว เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐ ต้องเสริมอะไรอีกหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่เสริมแล้วแค่นี้ก็แข็งโป๊กแล้ว" เมื่อถามว่าสำหรับการเลือกตั้งส.ก. จะเข้าไปช่วยอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กฎหมายห้าม เมื่อถามว่าการตั้งน.ส.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค เข้าไปประธานยุทธศาสตร์หาเสียงร่วมกับส.ก. ของพรรคว่า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาไปไม่ได้เพราะเป็นกรรมการบริหารพรรคจะเป็นได้อย่างไร และ ยกเลิกคำสั่งดังกล่าวแล้ว

เมื่อถามถึงกรณี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพปชร. ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายพีระพันธุ์ ออกไปแล้ว โดยไม่ได้บอกเหตุผล ไม่ได้เจอกันเลย เมื่อถามว่าจะมีใครเข้าพรรคเพิ่มเติมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีคนจะเข้าพรรคเยอะแยะ เมื่อถามว่าในทางกลับกันส.ส.จะถูกดูดไปด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีใครออกจากพรรคสักคนหนึ่ง ใครออกล่ะ มีแค่นายพีระพันธุ์ ซึ่งไม่ได้เป็นส.ส.ในพรรค เมื่อถามว่านายพีระพันธุ์ ออกไปเช่นนี้เป็นสัญญาณอะไรหรือไม่ นายกฯ จะแยกตัวออกไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ ต้องไปถามเขา

เมื่อถามว่ามีการแต่งตั้งอดีตนายทหารมาเป็นคณะกรรมการบริหารพรรค จะเสริมงานด้านใด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาเป็นประชาชนเกษียณอายุมาแล้ว ไม่เช่นนั้นตนก็เป็นทหารตลอดชาติ เมื่อถามว่ามีการจับตาตั้งอดีตแม่ทัพภาค2 (พล.อ.ธันญา เกียรติสาร) มาเป็นคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อต้องการทำพื้นที่ภาคอีสาน พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า "อ้า ภาคอีสาน" ส่วน พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ อนุกรรมการฝ่ายหารายได้ มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ช่วยด้านธุรการแล้วก็ทำให้ถูกต้อง ไม่เห็นมีอะไร

เมื่อถามว่าจาการลงพื้นที่ผ่านมาเสียงตอบรับเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ดีตลอด ตนไปที่ไหนก็ดีทั้งนั้นไม่เห็นมีใครมาด่าตนเลย มีแต่สื่อนี่แหละ เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐ และ รัฐบาลยังได้รับความไว้วางใจจากประชาชนอยู่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า แล้วสื่อว่าอย่างไรมาถามอะไรตน ตนก็ต้องเอาตัวเองเป็นหลักนะสิ แล้วสื่อว่าอย่างไร ที่ผ่านมาตนอธิบายผลงานมาตลอด

เมื่อถามว่างานประชาสัมพันธ์ของพรรคต้องปรับปรุงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สื่อช่วยตนก็พอใจแล้ว แล้วหรือช่วยตนไหมล่ะ สื่อช่วยตนประชาสัมพันธ์หน่อยสิ ช่วยกันหน่อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'พีระพันธุ์' แย้มแนวทางรื้อโครงสร้างพลังงาน กำหนดราคาน้ำมันเอง

'พีระพันธุ์' ยังไม่ชัดมาตรการตรึงราคาน้ำมันดีเซล ลิตรละ 30 บาทต่อ แต่ลุยรื้อโครงสร้างพลังงานให้รัฐบาลสามารถเป็นผู้กำหนดราคาได้ ย้ำ เสร็จในรัฐบาลนี้

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร