'บิ๊กตู่' ฝากการบ้านผู้ว่าฯกทม. ขยายพื้นที่เศรษฐกิจไปรอบนอก บอกให้กำลังใจทุกคน

7 เม.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า สำหรับในกรุงเทพฯ ตนเป็นห่วง ที่ผ่านมาเราทำให้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่มีความสะอาด เป็นเมืองที่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งวันนี้เราทำมาได้เยอะพอสมควร ฉะนั้นหวังว่าวันหน้าไม่ว่าใครจะเป็นก็แล้วแต่ควรจะต้องทำในเรื่องเหล่านี้ หลายเรื่องเราพยายามทำมา ไม่ว่าจะเรื่องคูคลอง การระบายน้ำ น้ำท่วมอะไรต่างๆ ก็ต้องไปดูว่าถ้าจะแก้ปัญหากรุงเทพฯทั้งหมดมันไม่ง่ายนักหรอก ซึ่งอยู่ที่ประชาชนจะให้ทำหรือไม่ ยินยอมหรือไม่ นี่คือหลักการของการบริหารราชการแผ่นดิน ต้องทำประชาพิจารณ์ทั้งหมดนั่นแหละ เข้าใจหรือไม่ แต่อันไหนที่ทำได้เราก็ทำมาเยอะพอสมควร

นายกฯ กล่าวว่า สิ่งสำคัญสุดทำอย่างไรให้คลายความแออัดในพื้นที่กรุงเทพฯ ขยายพื้นที่เศรษฐกิจออกไปรอบนอก อะไรทำนองนี้ก็ต้องคิดใหม่ ถ้าอยู่ตรงใจกลางแบบนี้มันก็แน่นอยู่อย่างนี้ เวลาจะทำอะไรสักอย่างก็ดูจะยาก เพราะต้องรื้อย้ายอะไรเยอะแยะ ขอให้ช่วยกันคิดก็แล้วกัน

“ผมให้กำลังใจทุกคนอยู่แล้ว ผมคาดหวังว่าเราจะได้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่ดี โอเคนะ ขอบคุณจ๊ะ”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว พร้อมกับเดินออกจากโพเดียมขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า และหันมากล่าวกับสื่อมวลชนด้วยว่า “ขอให้รักษาสุขภาพกันด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ