หนัก! ตำรวจแจ้ง​ ​2 ข้อหา​ 'ปริญญ์'​ ยื่นฝากขัง​ 17 เม.ย.

16 เม.ย. 2565 – ที่ สน.ลุมพินี พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. เปิดเผยถึงกรณี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา กับตำรวจ สน.ลุมพินี หลังตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาก่อเหตุ ล่อลวงหญิงสาวผู้เสียหายหลายรายไปข่มขืนและกระทำอนาจาร ว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้ง 2 ข้อหา ประกอบด้วย กระทำอนาจาร และข่มขืนกระทำชำเรา

ทั้งนี้ นายปริญญ์ ได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อีกทั้งวันนี้ก็ได้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม และจะนำเอกสารหลักฐานมาประกอบภายหลัง แต่เนื่องจากนายปริญญ์ เดินทางมามอบตัวด้วยตนเอง ตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา ม.134 เจ้าหน้าที่จึงไม่มีอำนาจควบคุมตัวไว้ เพราะยังไม่มีการออกหมายจับ ยกเว้นแต่เจ้าตัวไม่มาตามนัดฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ในเวลา 08.00 น. วันพรุ่งนี้ตำรวจจึงจะสามารถจับกุมได้ทันที

ซึ่งการยื่นประกันตัวก็ต้องยื่นในชั้นศาลเพื่อพิจารณาต่อไป ส่วนคดีนี้ จะดำเนินคดีต่างกรรมต่างวาระ ในพื้นที่ สน.ลุมพินี มีทั้งหมด 3 คดี ก็ต้องยื่นประกันตัวในแต่ละคดี

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวอีกว่า สำหรับคดีนี้ พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. ดูแลด้านกฎหมาย ได้กำกับดูแลคดีด้วยตนเอง ซึ่งคดีนี้ทางสถานีตำรวจสามารถทำเองได้ แต่อาจนำชุดสืบสวน บก.น.5 มาร่วมทำงาน กรณีมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม แต่ตอนนี้ยังไม่มีการแต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมา ยืนยันว่าไม่หนักใจที่ผู้ต้องหาเป็นบุคคลมีตำแหน่งทางการเมือง เพราะตำรวจยึดหลักตามกฎหมาย ทำงานตามกรอบกฎหมายอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม และมั่นใจในพยานหลักฐานที่มี

ขณะเดียวกัน ในวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย.) เวลา 08.00 น. ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้นัดนายปริญญ์ ไปยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ในการฝากขัง ตำรวจจะขอให้ศาลกำหนดเงื่อนไขห้ามเจ้าตัวออกนอกประเทศ เพราะผู้ต้องหามีบ้านพักในต่างประเทศ รวมถึงคดีมีโทษหนักและผู้เสียหายหลายคน และยังได้ประสานสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เพื่อจับตาเฝ้าระวังการหลบหนี


ด้าย นายปริญญ์ เผยสั้นๆ ว่า วันนี้ได้มาต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม และได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาในทุกคดีอย่างเต็มที่ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดใดๆ ก่อนขึ้นรถบีเอ็มดับบลิวซีรีย์ 7 ป้ายแดง แล้วเดินทางกลับทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ดอดเข้าสน.ลุมพินี กำชับลงพื้นที่ดูแลประชาชนมากขึ้น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม สน.ลุมพินี เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องตำรวจ จากนั้นเวลา 10.30 น.

หนีหมายจับ 19 ปี ไม่รอด! สืบนครบาลรวบผู้ต้องหาคดีข่มขืน

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พร้อมเจ้าหน้าที่สืบนครบาล ได้จับกุมตัว นายมีชัย หรือโด้ อายุ 43 ปี

หลายหน่วยงานรุดสืบหาข้อเท็จจริง พ่อล่วงละเมิดลูกสาว 14 ปี เจ้าตัวโต้ถูกเมียใส่ร้าย

ความคืบหน้ากรณีนางไก่ (นามสมมติ) อายุ 26 ปี ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้นำคลิปวีดีโอที่จับได้ว่านายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี สามีที่อยู่กินกันมากว่า 10 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน และจดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย

รวบเฒ่าหื่น ล่วงละเมิดฯ 2 เด็กหญิง

พ.ต.อ.ธิป เข่งคุ้ม ผกก.สภ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.พรม แก้วพรายตา รอง ผกก.สืบสวน พ.ต.ต.นิติธร แตงอวบ สว.สืบสวน และชุดสืบสวน สภ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ร่วมกันจับกุม นายนุช อ

มีสะดุ้ง! ตร.ชี้ทำอนาจาร อ้างเด็กยินยอม ไม่พ้นผิดพรากผู้เยาว์

การพรากเด็กอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี ไปจากบิดามารดา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหากำไร หรือเพื่อกระทำอนาจาร ไม่ว่าจะเป็น การพาเด็กมาเพื่อหลับนอนด้วย หรือการจ้างให้มาถ่ายคลิปวิดีโอโป๊เปลือย ถึงแม้ว่าเด็กจะยินยอม ก็ถือเป็นความผิดฐาน พรากผู้เยาว์

'แป็กโก้' คนสนิท 'สมรักษ์' ยังไม่มาพบตำรวจ ขีดเส้น 7 วัน ออกหมายจับ

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก. สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียกคนสนิทของนายสมรักษ์ คำสิงห์