'สุเทพ' ย้ำหนุน 'สกลธี' นักปฏิบัติตัวจริง นโยบายทำได้ทันที เชื่อถูกใจคนกรุงไม่น้อย

"สุเทพ" บอกหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ใครมีทุนใช้โซเชียลเป็นหลัก ถือว่าได้เปรียบ นโยบายทำได้จริงหรือไม่ ต้องติดตาม ชี้คนลงอิสระแต่มีพรรคการเมืองหนุนหลัง หลอกคนกทม.ไม่ได้ ย้ำ ยังเชียร์ "สกลธี" เพราะเป็นนักปฏิบัติตัวจริง

21 เม.ย.2565 - เฟซบุ๊ก “ Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)” ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.)ได้เผยแพร่รายการ “คุยกับลุง” EP 25 โดยนายสุเทพ กล่าวว่า ตอนนี้ในกรุงเทพมหานคร เป็นช่วงการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ฯ เดินไปตามถนนหนทางต่างๆ ก็จะเห็นป้ายหาเสียงหลากหลายสวยงาม น่าตื่นเต้น แถมยังมีรถโฆษณาหาเสียง ขับไปตามตรอกซอกซอยต่างๆ โหวกเหวก ให้เราได้ยิน ได้ฟังทุกวัน ตนก็เป็นคนหนึ่ง ที่ติดตามดูการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. และผู้สมัคร ส.ก.ของกรุงเทพฯคราวนี้ ด้วยใจจดจ่อ ก็เห็นว่าหลายคนแถลงนโยบายน่าฟัง ฟังแล้วทำให้คนกรุงเทพฯ เกิดความหวัง แต่ก็มีหลายคนที่แถลงนโยบายออกมาแล้ว เกิดความสงสัยทันที เมื่อได้ยินแล้วจะทำได้หรือ หรือจะทำได้จริง หรือเป็นอำนาจหน้าที่ของคุณรึเปล่า

และอันนี้เป็นประเด็นที่หลายคนที่ติดตาม คงจะมีความคิด ความรู้สึก เราเห็นกันมากๆบ่อยๆ ก็คือการสื่อสารผ่านทางโลกโซเชียลมีเดีย มีการโพสรูปของผู้สมัครที่ลงไปหาเสียงกับแม้ค้าตามร้านอาหาร ตามชุมชน คิดว่าหาเสียง ในปัจจุบัน การใช้โซเชียลมีเดีย มีความหมายมีความสำคัญสำหรับการหาเสียงเลือกตั้งเป็นอย่างยิ่ง อันนี้ก็เป็นเรื่องที่ขึ้นอยู่กับเทคนิค และเนื้อหาในการนำเสนอ วิธีการนำเสนอของแต่ละ ที่มีทุน และความสามารถที่ไม่เท่าเทียมกันย่อมมีความได้เปรียบ และเสียเปรียบอยู่บ้างเป็นธรรมดา สังเกตดูว่าผู้สมัครหลายคนที่เป็นผู้สมัครอิสระ เขาก็อิสระจริงๆ แต่ว่าผู้สมัครบางคนก็อ้างว่าสมัครอิสระ แต่แอบมีพรรคการเมืองหนุนหลังอยู่ คงหลอกคนกทม.ไม่ได้ แต่ตนก็ยังเอาใจช่วยทุกคน ใครมีความคิด ใครมีนโยบายที่ดี ก็นำเสนอต่อชาวกรุงเทพฯ อย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้คนกรุงเทพฯสามารถที่จะใช้ดุลยพินิจในการตัดสินใจเลือกได้ถูกต้อง

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า มาถึงวันนี้ตนเชื่อว่า คนกรุงเทพฯ จำนวนหนึ่งได้ตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกผู้สมัคร คนไหน เบอร์ไหน แต่จำนวนมากก็ยังไม่ตัดสินใจ จากประสบการณ์ที่เห็นการเลือกตั้งในกรุงเทพฯมาหลายครั้ง คิดว่าคะแนนของคนที่ยังไม่ตัดสินใจในวันนี้จะพบว่าคะแนนคือ คะแนนที่ชี้ขาดผลการเลือกตั้งของกรุงเทพฯ คนที่คะแนนนำมาตลอด พอถึงม้วนสุดท้ายแพ้เลือกตั้งกันไปหลายคน หลายรอบแล้ว คราวนี้จะเป็นอย่างไรยังไม่รู้ ต้องมาคอยดูกัน แต่มีคนวิจารณ์มากว่า ผลการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ในคราวนี้จะส่งผลถึงการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้นในวันข้างหน้าหน้า อันนี้เป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อไป

สิ่งหนึ่งที่เป็น ปรากฏการณ์ในการเลือกตั้งแทบทุกครั้งในระยะหลังคือ มีการทำโพลล์หยั่งคะแนนเสียงโดยสำนักต่างๆ โพลล์หลายสำนักน่าเชื่อถือมาก เพราะทำอย่างวิชาการจริงๆ แต่บางสำนักเห็นชัดๆว่า ทำขึ้นเพื่อเชียร์ผู้สมัครคนใดคนหนึ่ง เป็นการเฉพาะ ทั้งนี้ก็อยู่ที่ดุลยพินิจของพี่น้องประชาชนที่จะตัดสินใจ

"สำหรับคุณสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครหมายเลข 3 ที่พวกเราเอาใจช่วยกันอยู่ ตอนนี้เท่าที่ติดตามมีคะแนนดีขึ้นมาตามลำดับ โพลล์สุดท้ายของนิด้าโพลล์พบว่า คุณสกลธีไล่ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ตนก็ใจจดใจจ่อคอยเอาใจช่วยด้วยเหมือนกัน"

นายสุเทพ ระบุว่า นายสกลธี เขาพูดถึงเรื่องนโยบาย ดูไม่ซับซ้อน ฟังดูแล้วง่ายๆคือทำทันที อันนี้สำคัญบางทีพูดนโยบายมาสวยหรู แต่พอไปปฏิบัติจริงทำไม่ได้ แต่คุณสกลธีเขาพยายามจะบอกกับคนกรุงเทพว่า เคยเป็นส.ส.กรุงเทพ เคยเป็นรองผู้ว่าฯกทม.นะ แล้วเป็นนักปฏิบัติการ ไม่ใช่นักโฆษณาอันนี้เป็นเรื่องที่น่าสนใจ ผมคิดว่าถูกใจคนกรุงเทพฯอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ครั้งหลังก็เห็นคุณสกลธี ออกไปเยี่ยมพบปะพี่น้องประชาชน ไปพบปะพี่น้องในย่านธุรกิจต่างๆดูแล้วเขาทำได้เป็นธรรมชาติดี สู้ๆนะครับคุณสกลธี มวลชนอย่างพวกเราเอาใจช่วยอยู่” นายสุเทพกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด

'อนุทิน' ลงพื้นที่ศรีสะเกษ ลั่นทำงานดุเดือดหวังเลือกตั้งรอบหน้าได้เก้าอี้สส.เพิ่ม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่เพื่อมอบนโยบายต่อหัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีประชาชนกว่า 2,000 คนร่วมรับฟัง

เพื่อไทย ประกาศ สส.ในพรรคต้องไม่ทะเลาะกันเอง คัดผู้สมัครเลือกตั้งนายก อบจ.

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมถึงการเลือกนายกฯอบจ.ที่ตอนนี้พรรคก้าวไกลเคลื่อนไหวแล้ว ทางพรรคเพื่อไทยมีการเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง

ดร.เสรี เผยบทสนทนา 'รุ่นน้อง-นักศึกษาฝึกงาน' ทำไมเลือกพรรคส้ม

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า เมื่อวานไปพบรุ่นน้องที่มีจุดยืนทางการเมืองตรงกันที่สถานราชการ