'สาธิต' รับหนักใจปัญหาปริญญ์ น้อบรับฟังข้อเสนอ 'สุเทพ' ลากลุงชวนฟื้นศรัทธา

'สาธิต' ระบุเคารพข้อเสนอแนะ 'สุเทพ' หนุน 'ชวน' นั่งหัวหน้าพรรคฟื้นศรัทธา ชี้ ปชป.ต้องเดินหน้าต่อ สร้างความเชื่อมั่นกลับมาอีกครั้ง

27 เม.ย.2565 - นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ดูแลภาคกลาง ให้สัมภาษณ์กรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการพรรค ปชป. เสนอให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรและอดีตหัวหน้าพรรค ปชป. กลับมาเป็นหัวหน้าพรรค เพื่อแก้ปัญหาภายในพรรค ว่าถือเป็นความเห็นส่วนตัว พรรคการเมืองต้องเคารพทุกความเห็นและคำเสนอแนะของนายสุเทพ ซึ่งเคยเป็นอดีตสมาชิกพรรค หรือคำเสนอแนะของประชาชน พรรคการเมืองก็ต้องรับฟังและเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคนำมาประมวลพิจารณาและไปสู่การตัดสินใจ ซึ่งเราน้อมรับฟังทุกเสียงและขอบคุณที่ให้คำแนะนำ

เมื่อถามว่าในฐานะที่เป็นรองหัวหน้าพรรคปัญหาที่เกิดขึ้นรู้สึกหนักใจและกดดันหรือไม่ นายสาธิต กล่าวว่า หนักใจอยู่แล้ว เราก็พร้อมรับคำตัดสินของประชาชน แต่พรรคการเมืองก็คงต้องเดินหน้าต่อไปเพื่อสร้างความเชื่อมั่น ศรัทธาให้กลับมา

ถามอีกว่า ได้มีการพูดคุยกับ 7 กก.บห.พรรคหญิงที่คิดจะลาออกก่อนหน้านี้หรือไม่ นายสาธิต กล่าวว่าเชื่อว่า กก.บห.พรรค ปชป. มีวุฒิภาวะทุกคน เขาคิดเองและตัดสินใจได้ด้วยตนเอง เขาคงคุยกันเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า