เดือด ‘สุธรรม’ อัด 'สุเทพ 'ต้นเหตุวิกฤต 'อุ๊งอิ๊ง' ต้องอาสากอบกู้บ้านเมืองจากความล้มเหลวรัฐบาลประยุทธ์

‘สุธรรม’ อัด'สุเทพ'ต้นเหตุเชิญทหารมายึดอำนาจทำให้ปชช.เดือดร้อน 'อุ๊งอิ๊ง' ต้องอาสากอบกู้บ้านเมืองจากความล้มเหลวรัฐบาลประยุทธ์ แนะเลิกปลุกระดมสร้างความเกลียดชัง ลั่นไม่ต้องวิตกจริตถ้าพท.เป็นรัฐบาลจะเข้ามาแก้วิกฤต

29เม.ย.2565-นายสุธรรม แสงประทุม แกนนำพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส.ออกมาโจมตีนส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย โดยยกเรื่องระบอบทักษิณขึ้นมาปลุกระดมผู้คนว่า สาเหตุที่ประเทศไทยต้องแตกแยกยับเยินในปัจจุบัน มาจนถึงทุกวันนี้ จึงอยากจะทบทวนต้นสายปลายเหตุความขัดแย้งแตกแยกและความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนมาจนถึงทุกวันนี้ เป็นฝีมือของคนกลุ่มไหนและมันผู้ใดเป็นต้นเหตุ

นายสุธรรม กล่าวว่า ก่อนปี 2549 ขณะที่พรรคไทยรักไทยได้รับเลือกตั้งเป็นรัฐบาล บ้านเมืองสงบ ประชาชนกินดีอยู่ดี มีความสุข ถึงขนาดที่ประเทศนอร์เวย์ ได้มาขอใช้พื้นที่ประเทศไทยเจรจายุติความขัดแย้งในศรีลังกา กระทั่งกลุ่มของนายสุเทพกับพรรคพวก ทนไม่ได้ที่แพ้เลือกตั้งต่อเนื่องหลายครั้ง จนบางคนต้องอดอยาก ปากแห้ง หน้าดำมาตลอด จึงมีกลุ่มคนไปร่วมกันวางอุบายเพื่อล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนในหลายครั้งและหลายรูปแบบแล้วก็นำมาซึ่งเผด็จการทหารมายึดอำนาจ สร้างความแตกแยก แล้วก็ประชุมสุมหัวทำกันแบบนี้ทุกครั้งที่มีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน รวมกระทั่งการรัฐประหารครั้งหลังสุด ในปี 2557 ก็เพราะการกระทำของคนพวกนี้

“อยากถามว่านายสุเทพ ไม่รู้เรื่องพวกนี้หรือ เพราะคนทั้งโลกรู้เช่นเห็นชาติหมดแล้วว่าเป็นเพราะฝีมือใคร ใครร่วมมือกับใคร ใครวางแผนสร้างความปั่นป่วนวุ่นวายปิดประเทศ ชัตดาวน์กรุงเทพฯ แล้วไปเชื้อเชิญทหารมายึดอำนาจ พอยึดอำนาจจากพี่น้องประชาชนกันเสร็จแล้วก็พากันจัดงานเฉลิมฉลอง มีภาพปรากฎไปทั่วโลก”นายสุธรรมกล่าว

แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า นายสุเทพ เคยทำอะไรสำเร็จบ้าง เรื่อง สปก.4-01 ก็คาหนังคาเขากลางสภา หรือโครงการสหกรณ์โคออฟ เอางบฯ ผู้แทนฯ ไปทำก็เจ๊ง สังกัดอยู่พรรคเก่าก็ตกต่ำแตกแยก มาตั้งพรรคเองก็ล้มเหลว สร้างโรงพักก็ได้เรือนจำ ที่ทำสำเร็จคือได้รับการสนับสนุนจากทหาร ในการขนคนมาปิดเมืองและนำทหารยึดประเทศ จนพี่น้องประชาชนต้องเดือดร้อนแสนสาหัส มองไม่เห็นอนาคต ข้าวของแพงประชาชนอดอยาก และด้วยความล้มเหลวของรัฐบาลคณะรัฐประหารต่อเรื่องมาจนถึงรัฐบาลประยุทธ์ จึงเป็นสาเหตุสำคัญ ที่ทำให้ นส.แพทองธาร ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ ตัดสินใจอาสามาช่วยกอบกู้บ้านเมืองให้พี่น้องประชาชนกลับมามีโอกาสและมองเห็นอนาคตที่จะกินดีอยู่ดีอีกครั้ง

นายสุธรรม กล่าวว่า การที่ นายสุเทพ ยังออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องต่างๆ นาๆ ดูเหมือนไม่ได้เป็นห่วงเป็นใยบ้านเมือง แต่อาจจะกลัวว่าถ้าบ้านเมืองกลับไปสงบสุข ประชาชนอยู่ดีกินดีเหมือนยุครัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน จะเป็นการตัดอนาคตของพวกขายยาหมดอายุ อย่าง นายสุเทพและพรรคพวก

"นายสุเทพ ไม่ต้องไปวิตกจริตจนเกินเหตุ เพราะถ้าประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยเข้ามาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง จะเป็นการเข้ามาเพื่อแก้ปัญหาบ้านเมืองและนำพาพี่น้องประชาชนออกจากวิกฤตที่คณะรัฐประหารและเครือข่ายสร้างเอาไว้ และจะเป็นการเข้ามาบริหารประเทศตามครรลองประชาธิปไตย โดยการเลือกตั้งอย่างสุจริตของประชาชน ไม่ใช่การร่วมมือกับทหารสร้างความปั่นป่วนวุ่นวาย สร้างสถานการณ์เปิดทางให้ทหารยึดอำนาจ เหมือนที่บางคนเคยทำ ทางที่ดี นายสุเทพ ควรแสดงความเห็นอกเห็นใจคนไทยที่เดือดร้อนทุกวันนี้ ปัดฝุ่นพรรคเก่ามาต่อสู้ทางการเมืองตามกติกาประชาธิปไตย เลิกคิดปลุกระดมสร้างความเกลียดชังให้คนในสังคมได้แล้ว และเมื่อไหร่ที่บ้านเมืองสงบสุข เราจะเชิญ พล.ต.ต. ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์ ที่ต้องลี้ภัยอยู่ในขณะนี้กลับมารับราชการรับใช้บ้านเมือง ” นายสุธรรม กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'อุ๊งอิ๊ง' ว่างัย! แฟนคลับพท.โวย สน.สายไหม ห้ามขนน้ำขึ้นรถเล่นสงกรานต์ ขัดนโยบายไหม

นายนิยม นพรัตน์ หรือ เค สามถุยส์ แกนนำกลุ่ม the red fc พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เค สามถุยส์ ถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมแท๊กถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะ ประธานกรรมการพัฒนาชอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ว่า

มึน! 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำช่วงสงกรานต์ แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง

'ตู่' มึน 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 21 วัน แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง งง ทำไปทำไม ติงควรมีดีเอ็นเอรับผิดชอบ อย่ายึดตัวตน

ไม่เพียงแต่ยืนยันว่า 'เงินมีอำนาจ' ยังยืนยันว่า ระบบใดๆ ในประเทศนี้ มันรวน ผุพัง

นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก โพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าวว่า