'ลาซาด้า' แถลงขอโทษ ปมคลิปฉาว 'นารา เครปกะเทย' ต่อไปจะรัดกุมยิ่งขึ้น

6 พ.ค.2565 - ลาซาด้า (LASADA) ได้ออกเอกสารชี้แจงกรณีอินฟลูเอนเซอร์โพสต์คลิปไม่เหมาะสม โดยระบุว่า “บริษัทลาซาด้าขอใช้โอกาสนี้ในการขออภัยต่อความผิดพลาดที่เกิดจากการผลิตและเผยแพร่เนื้อหาวิดีโอโดยอินฟลูเอนเซอร์ ‘นารา เครปกะเทย’ บนโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา เราเข้าใจดีว่าเนื้อหาดังกล่าวสร้างความกระทบกระเทือนจิตใจต่อสังคมและลดทอนคุณค่าความเป็นมนุษย์ ทันทีที่เรารับทราบถึงคลิปดังกล่าว เราได้มีคำสั่งให้ถอดคลิปดังกล่าวออกทันที เพราะเนื้อหาและข้อความเป็นสิ่งที่ขัดต่อหลักการทำงานและความเชื่อของลาซาด้าในการเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่ให้ความเคารพต่อกันและกัน และไม่แบ่งแยก

แม้ว่าทางบริษัท อินเตอร์เซคท์ ดีไซน์ แฟคทอรี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทตัวแทนที่ดูแลการจัดการด้านอินฟลูเอนเซอร์ รวมถึงคุณนาราเอง จะได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อสาธารณชน เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมแล้วก็ตาม แต่เหตุการณ์ที่ผิดพลาดอย่างรุนแรงในครั้งนี้เป็นผลมาจากความไม่รอบคอบของทางลาซาด้าอย่างปฏิเสธไม่ได้ หากเนื้อหาในวิดีโอดังกล่าวได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วน วิดีโอนี้จะไม่ได้รับการเผยแพร่อย่างเแน่นอน เนื่องจากมีเนื้อหาที่ขัดต่อหลักการที่ลาซาด้ายึดถือ

ลาซาด้าขอแสดงความเสียใจอีกครั้งต่อความผิดพลาดและผลกระทบที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ครั้งนี้ เราได้ใช้เวลาในการตรวจสอบเรื่องนี้โดยละเอียด รวมถึงทบทวนและน้อมรับคำแนะนำและเสียงสะท้อนที่ได้รับจากทุกภาคส่วน ทีมงานของบริษัทลาซาด้า ขอใช้พื้นที่นี้ในการขอโทษและแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นต่อสังคม รวมถึง ลูกค้า ผู้ขาย และพาร์ทเนอร์ของเรา

ท้ายที่สุดนี้ เราจะปรับปรุงการทำงานและกระบวนการให้รัดกุมยิ่งขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกในอนาคต”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยกฟ้อง 'นารา เครปกะเทย' ทุกข้อหา ไม่ผิด ม.112 ทำโฆษณาในลาซาด้า ชี้เจตนาไม่มุ่งร้าย

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีดูหมิ่นสถาบัน หมายเลขดำอ2244/65 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ฟ้องนายอนิวัติ หรืออนิวัต ประทุมถิ่น หรือนาราเครปกะเทย อายุ 24 ปีเป็นจำเลยในความผิดดูหมิ่นสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

กรมพัฒน์ฯ จับมือพันธมิตรอีคอมเมิร์ซตลาดออนไลน์โปรโมตสินค้าชุมชน

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดแคมเปญ Seasonal Campaign ภายใต้ชื่อ “Summer ช็อปของไทย ใช้ของชุมชน” ร่วมกับพันธมิตรแพลตฟอร์มออนไลน์และธุรกิจขนส่งสินค้าได้แก่ Shopee Lazada Shippop และ Ninjavan แจกโค้ดมอบส่วนลดสินค้าและหั่นราคาค่าขนส่ง เพื่อผู้บริโภคเปิดกระเป๋าช็อปสินค้าชุมชนคุณภาพดี ด่วน!! จัดโปรโมชั่นพิเศษแบบจุใจ 8 วันเต็ม เริ่ม 24-31 มีนาคม 2566

กทม. ดัน 'ลาซาด้า' แพลตฟอร์มรายเดียว ขายสินค้า 'บางกอกแบรนด์' ยินดีได้ร่วมมือกัน

นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ ดร.วีระพงศ์ โก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า จำกัด ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการส่งเสริมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (BKK Brand x Lazada) ระหว่างกรุงเทพมหานครกับบริษัท ลาซาด้า จำกัด

ทบ. ให้อภัย 'ลาซาด้า' เข้าค่ายทหารได้แล้ว หลังเข้ากระบวนการยุติธรรม ขานรับเปิดประเทศ

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า จากการประชุมของกองทัพบกเมื่อเช้าวันนี้ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวถึงการปฏิบัติของกองทัพบกตามแนวทางของรัฐบาล รองรับการเปิดประเทศในเดือนกรกฎาคมหลังสถานการณ์โควิด