กทม. ดัน 'ลาซาด้า' แพลตฟอร์มรายเดียว ขายสินค้า 'บางกอกแบรนด์' ยินดีได้ร่วมมือกัน

17 ต.ค.2565 - นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ นายวีระพงศ์ โก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า จำกัด ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการส่งเสริมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (BKK Brand x Lazada) ระหว่างกรุงเทพมหานครกับบริษัท ลาซาด้า จำกัด โดยมีนางอณุสรา ชื่นทรวง ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม ดร.ธมกร ศุภธนรังสี รองประธานฝ่ายรัฐสัมพันธ์ บริษัท ลาซาต้า จำกัด ร่วมเป็นพยาน ณ ห้องประชุมชั้น 19 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

บันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการส่งเสริมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (BKK Brand x Lazada) ระหว่างกรุงเทพมหานครและลาซาด้า จะเป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพให้กับผู้ประกอบการ Bangkok Brand และผู้ประกอบการชุมชนในกรุงเทพมหานคร ให้มีความแข็งแกร่ง ซึ่งการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ให้ผู้ประกอบการเหล่านี้ สามารถเข้าสู่ตลาดจำหน่ายสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ผ่านเครือข่ายระบบอินเตอร์เน็ต (Online) และสามารถแข่งขันได้ ด้วยการสร้างทักษะส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการให้มีความสามารถในการแข่งขันในตลาดปัจจุบัน โดยมีที่ปรึกษาให้คำแนะนำ ติดตามผลและช่วยแก้ไขปัญหาให้กับผู้ประกอบการ รวมถึงเพิ่มช่องทางการตลาดผ่านเครือข่ายระบบอินเตอร์เน็ต (Online) นอกเหนือจากการจำหน่ายผ่านช่องทางการตลาดทั่วๆ ไป เป็นการเพิ่มกลุ่มเป้าหมายในการจำหน่ายสินค้าผ่านเครือข่ายระบบอินเตอร์เน็ต (Online) ไปสู่กลุ่มผู้ซื้อที่มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบันโดยผ่านระบบเครือข่ายการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-commerce platform online) กับลาซาด้า

รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า ในช่วงโควิด มีการ Register ที่ต้องใช้เทคโนโลยีเยอะมาก ทุกนโยบายที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีต้องมีอาสาสมัครมาช่วยลงทะเบียน สิ่งที่สำคัญคือมีอาสาที่เป็นอาสาเทคโนโลยีที่เท่าทัน หลายชุมชนก็ต้องการความช่วยเหลือจากคนที่เข้าใจ Digital Economy ซึ่ง กทม. ไม่มีความเชี่ยวชาญพอเท่ากับลาซาด้า หรือคนที่เชี่ยวชาญอยู่แล้ว ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญที่จะร่วมมือกัน เรามี SMEs 300 กว่าที่ดูแล กับ 600 กว่าอยู่ใน Bangkok Brand คิดว่า Bangkok Brand เราต่อยอดได้ คิดว่าไม่ควรหยุดที่ 600 กว่า จะมีผลิตภัณฑ์อื่นที่มาร่วมมือกับลาซาด้าได้ ไม่ใช่แค่ขาย แต่อยู่ที่ทำอย่างไรให้ Product มี Value Added มากขึ้น คิดว่าลาซาด้าจะจับมือกับภาคีอื่น ๆ ที่จะร่วมมือกันได้ เป็นสิ่งที่สำคัญที่แตะเรื่องปากท้อง การศึกษา สิ่งแวดล้อม และชุมชน เป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่ได้ทำงานร่วมกัน

ทั้งนี้ ตราผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร หรือบางกอก แบรนด์ (Bangkok Brand) เป็นตราที่ใช้รับรองมาตรฐานและคุณค่าเชิงอัตลักษณ์ของผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างภาพลักษณ์ และหลักประกันความน่าเชื่อถือให้แก่ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดสรร ซึ่งทำให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจ ในการเลือกซื้อสินค้า แบ่งเป็น 5 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ประเภทอาหาร ประเภทเครื่องดื่ม ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย ประเภทของใช้/ของตกแต่ง/ของที่ระลึก และประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยกฟ้อง 'นารา เครปกะเทย' ทุกข้อหา ไม่ผิด ม.112 ทำโฆษณาในลาซาด้า ชี้เจตนาไม่มุ่งร้าย

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีดูหมิ่นสถาบัน หมายเลขดำอ2244/65 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ฟ้องนายอนิวัติ หรืออนิวัต ประทุมถิ่น หรือนาราเครปกะเทย อายุ 24 ปีเป็นจำเลยในความผิดดูหมิ่นสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

เผ่นแล้ว! 'มัมดิว' ผู้ต้องหาคดี 112 ยื่นขอลี้ภัยที่เยอรมนี

นายกิตติคุณ ธรรมกิติราษฎร์ หรือ มัมดิว แอดมินเพจ มัมดิวไดอารี่ ผู้ต้องหาคดีอาญามาตรา 112 ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมระบุว่า "แม่เองก็ลำบาก ชีวิตอันเรียบง่ายในต่างแดน" เป็นการรีวิวอาหารที่อ้างว่าเป็นอาหารเย็นในค่ายผู้ลี้ภัยวันแรก

อัยการสั่งฟ้อง 'มัมดิว-หนูรัตน์' คดี 112 ทำโฆษณาลาซาด้าหมิ่นสถาบัน

พนักงานอัยการสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดี 3 ได้ยื่นฟ้องคดีตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ของ “มัมดิว” กิตติคุณ ธรรมกิติราษฎร์ เจ้าของเพจ มัมดิวไดอารี่

นอนคุกยาว! 'นารา' วืดประกัน คดีโกงขายกล่องสุ่ม ศาลชี้มูลค่าความเสียหายมาก

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ทนายความของนายอนิวัติ ประทุมถิ่น หรือนารา เครปกะเทย อายุ 23 ปีเน็ตไอดอลชื่อดัง ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน