'บิ๊กป้อม' ลั่นไม่มีใครล้มบิ๊กตู่ได้ อยู่ต่อจนจบ ยันไม่คิดเป็นนายกฯ

6 พ.ค.2565 - ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (ศรีสมาน) ถ.ศรีสมาน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์หลังการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานการณ์โควิด-19 ถึงกรณีที่พรรค พปชร. มีหนังสือเรียกนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร. ไปชี้แจงข้อเท็จจริงและให้ถ้อยคำ หลังจากร่วมเคลื่อนไหวกับพรรคเพื่อไทย (พท.) ในการเตรียมข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า เป็นเรื่องของพรรค ที่จะดำเนินการ พรรคมีคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคอยู่แล้ว เมื่อถามว่า นายพิเชษฐ อยากให้พรรคขับออกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไปสอบดูก่อน

เมื่อถามว่า กรณีนี้ถือว่ามีความผิดอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เดี๋ยวทางพรรค จะดำเนินการเอง และจะไปสอบดูก่อน เมื่อถามว่า มีความเป็นห่วงหรือไม่ว่าฝ่ายค้านจะสามารถดึงเสียงจากพรรคเล็ก 30 เสียงไปได้ เพื่อโหวตไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เขาทำผิดหรือทำถูกเดี๋ยวค่อยมาว่ากัน”

เมื่อถามว่า ขบวนการที่จะล้มพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะมีขึ้น พล.อ.ประวิตร จะไปช่วยเคลียร์ และเจรจาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี ไม่มีใครล้มหรอก ไม่ต้องคุย ไม่มีใครล้มหรอก นายกฯ ก็เป็นนายกฯ อยู่แบบนี้แหละ อยู่จนกระทั่งเขาจบนั่นแหละ”

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร น้อยใจหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า พล.อ.ประวิตรจะเป็นนายกฯ แทนบ้าง หรือรักษาการบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “จะน้อยใจเรื่องอะไร ไม่มีอะไรเลย พวกคุณก็ไปพูดกันเองทั้งนั้น ไปว่ากันเองทั้งนั้น ไม่มีอะไรหรอก” เมื่อถามว่า ส่วนตัวไม่คิดอยากเป็นนายกฯ และจะอยู่ช่วยนายกฯ ต่อไปใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เออ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

'เศรษฐา' เตรียมต้อนรับนายกฯบังกลาเทศ เยือนไทยในฐานะแขกของรัฐบาล 24-29 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เชค ฮาซีนา นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 24 - 29 เมษายน 2567

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี