เปิดจดหมาย 'ลุงจำลอง-อดีตม้านอกสายตา' เขียนเชียร์เบอร์ 7 เป็นผู้ว่าฯกทม.

12 พ.ค.2565 - นางสาวรสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 7 โพสต์รูปภาพพลตรีจำลอง ศรีเมือง อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ พร้อมข้อความระบุว่า "รสนาซาบซึ้งใจที่ลุงจำลองสนับสนุนเบอร์7

ดิฉันรู้สึกซาบซึ้งใจที่ลุงจำลองกรุณาเขียนข้อความด้วยลายมือของท่านเองว่า

“วันที่ ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๖๕ นี้ ผมขอฝากชาว กทม. มาช่วยกันเลือก คุณรสนา เบอร์ ๗ เป็นผู้ว่า กทม. เปลี่ยนผลโพลทั้งหลายได้ ให้เหมือนสมัยที่เคยเลือกผมนะครับ

ผมมั่นใจว่าถ้าพร้อมกันเลือกคุณรสนา จะไม่เสียเปล่าอย่างแน่นอนครับ”

ลุงจำลองเคยถูกปรามาสว่าเป็น "สินค้าแบกะดิน" ใช้ฝาเข่งเป็นป้ายหาเสียง และใบปลิวหาเสียงก็มีจำนวนน้อยไม่สามารถเทียบชั้นกับคุณชนะ รุ่งแสง ในการแข่งขันชิงผู้ว่า

กทม.สมัยปี 2528 แต่ปรากฎว่าได้รับการเลือกตั้งแบบถล่มทลาย เอาชนะคุณชนะ รุ่งแสงอย่างขาดลอย ซึ่งลุงจำลองในสมัยนั้นก็เป็นม้านอกสายตา และไม่มีใครเชื่อว่าจะชนะ แต่เมื่อชาวกทม.พร้อมใจกันเทคะแนนเสียงให้ลุงจำลอง ทำให้พลิกความคาดหมายจนทำให้ลุงจำลองได้รับเลือกเป็นผู้ว่ากทม.ในปี 2528

ดิฉันก็ตกอยู่ในสภาพม้านอกสายตาแบบคุณลุงจำลอง ที่มีคะแนนโพลชี้นำต่ำจนคน กทม.ไม่เชื่อว่าจะชนะได้ แต่ถ้าคน กทม.มีเจตจำนงจะยุติการทุจริตคอร์รัปชัน ดิฉันก็จะเป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดให้กับชาว กทม.ในการยุติการทุจริตเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาว กทม.ให้ดีขึ้น

ดิฉันขอกราบขอบพระคุณคุณลุงจำลองที่มั่นใจในตัวดิฉันและสนับสนุนให้ชาวกทม.ช่วยกันเลือกรสนาเบอร์7เพื่อเปลี่ยนผลโพลให้ได้ และยังเชื่อมั่นว่าคะแนนของชาว กทม.จะไม่เสียเปล่า ดิฉันจะไม่ทำให้ลุงจำลองและชาว กทม.ผิดหวังอย่างแน่นอน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รสนา' เตือนรัฐบาลอย่าบริหารบ้านเมืองแบบปู้ยี่ ปู้ยำ !

รสนาเรียกคดีศาลยกฟ้องพันธมิตรปิดสนามบินเป็นคดีประวัติศาสตร์เพราะยืนยันอำนาจอันชอบธรรมทางตรงของประชาชนในการตรวจสอบรัฐบาลทุจริตทักษิณ ชินวัตรโดยสันติวิธี

'รสนา' จับตาปมเกาะกูด ไทยสุ่มเสี่ยงเสียดินแดน-ผลประโยชน์ทรัพยากรทางทะเลเพิ่มขึ้น

น.ส.รสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภา กรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า คนไทยได้อะไรถ้าทักษิณ - ฮุนเซนตกลงผลประโยชน์ก๊าซในทะเลได้สำเร็จ !?! ตั้งแต่ปี2515 กัมพูชาลากเส้นอาณาเขตทางทะเลผ่านเกาะกูดซึ่งเป็นของประเทศไทย

'วิโรจน์' ขอพักรักษาตัว 1-2 เดือน เหตุป่วยเรื้องรัง มั่นใจจะกลับมาทำงานได้เหมือนเดิม

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ขออนุญาตพักรักษาตัว สัก 1-2 เดือนนะครับ

'รสนา' เตือน 'ชัชชาติ' อนุมัติเก็บเงินค่าโดยสารส่วนต่อขยายสายสีเขียว ระวังผิดกฎหมาย

นางสาวรสนา โตสิตระกูล อนุกรรมการด้านบริการสาธารณะ พลังงาน และสิ่งแวดล้อม สภาผู้บริโภค โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว

ข้องใจ 'เศรษฐา' มอบ 'พีระพันธุ์' กำกับยุติธรรม เพิ่มงานเป็นกระบุง ลดทอนโฟกัสแก้พลังงาน

น.ส.รสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นายกฯเศรษฐามอบหมายงาน รมว.พีระพันธุ์เพิ่มเป็นกระบุง หวังบั่นทอนความจดจ่อแก้ปัญหาพลังงานหรือไม่!?

‘รสนา’ บี้ ’พีระพันธุ์’ คุย ‘พณ.’ แก้เผื่อเหลือเผื่อขาด อย่าให้ปั้มเอาเปรียบ ปชช.

กรณีปั๊มเติมน้ำมันไม่เต็มจำนวน แต่ให้เก็บเงินได้เต็มจำนวน รัฐบาลปล่อยให้ผู้ค้าน้ำมันเอาเปรียบประชาชนมานานมากแล้ว ควรต้องรีบแก้ไขโดยด่วนให้ความเป็นธรรมต่อประชาชนในเรื่องนี้ได้แล้ว