2562 เขาไปพบนายใหญ่! 'ดร.เสรี' แนะอิงโพลนิด้า เลือกเชิงยุทธศาสตร์สกัดอิสระอีแอบ

17 พ.ค.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา รนักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า2562 เขาไปพบนายใหญ่ ขอลงเลือกตั้งเป็นผู้ว่าแบบอิสระ ให้เหตุผลว่าพรรคเคยส่งในนามพรรคมากี่ยุคกี่สมัยก็แพ้ตลอด ดังนั้น จึงขอลงแบบอิสระ

ตามข่าวที่สื่อรายงานตอนนั้น นายใหญ่เห็นด้วยให้ลงอิสระ และบอกพรรคไม่ให้ส่งคนลงแข่ง แต่ก็มีคนไม่เห็นด้วย ตอนนี้เลยต้องแยกออกไปตั้งพรรคใหม่ แล้วส่งคนลงแข่ง

ตอนนี้เขาประกาศลงอิสระ พรรคไม่ส่ง เขาไม่มี สก. ส่วนพรรคส่ง สก. ไม่ส่งผู้ว่า ป้ายของเขากับป้าย สก. ของพรรคมักจะติดคู่กันในหลายๆที่ บังเอิญหรือตั้งใจ

ทั้งหมดนี้หลายคนจึงไม่แน่ใจว่าเขาอิสระจริง เกรงว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคที่ส่ง สก. แต่ไม่ส่งผู้ว่า ดังนั้นจึงมีแนวคิด strategic vote เอาชนะเขาให้ได้

ดูโพลล่าสุดของนิด้าที่น่าเชื่อถือ แล้วลงคะแนนให้คนที่มีโอกาสชนะเขาคนนั้นเถอะนะ อย่าให้คะแนนแตกจนต้องพ่ายแพ้ แล้วให้เขาคว้าชัยชนะ

เวลานี้ รักใครชอบใคร ต้องทำใจ เลือกคนที่พอจะเอาชนะได้ ถ้าเลือกเอาตามใจที่ชอบ เขาชนะแน่นอน ก่อนลงคะแนน คิดถึงผลลัพธ์ในกรณีที่เขาคนนั้นชนะไว้ด้วยนะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า