เผด็จการแย่แล้ว 'ปิยบุตร' ฟันธงเพื่อไทยปรับตัว จะเป็นผลดีต่อฝ่ายประชาธิปไตย

แฟ้มภาพ

ปิยบุตร-เลขาธิการคณะก้าวหน้า แสดงความยินดี 'หมอชลน่าน' ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เชื่อการปรับตัวของ พท. จะเป็นผลดีกับการเมืองภาพใหญ่และขบวนต่อสู้เผด็จการ

29 ต.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพรรคเพื่อไทยจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 64 เปิดตัว นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่าผมขอแสดงความยินดีกับพี่หมอชลน่าน กับตำแหน่งหัวหน้าพรรค พท. และว่าที่ผู้นำฝ่ายค้าน สมัยผมเป็นส.ส. ได้ทำงานร่วมกับพี่หมอ ได้ความรู้ประสบการณ์งานสภาเยอะ จำได้ว่าตอนที่พวกผมเข้าสภาครั้งแรก พี่หมอและเพื่อนมีน้ำใจไมตรีช่วยกันประท้วงให้พวกเราที่เป็น ส.ส.หน้าใหม่ที่โดนเกมในสภาสกัด

ขอขอบคุณและแสดงความนับถืออาสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ (ผมเรียกอาสมพงษ์ทุกครั้ง) อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นักการเมืองอาวุโส ตอนผมยังอยู่ในสภา เจออาครั้งแรก ผมรำลึกความหลังสมัยผมยังเป็น นักเรียน ม. ปลาย ติดตามการเมือง สมัยที่อาเป็นหัวหน้ากลุ่ม 16 ไม่นึกว่าวันหนึ่งจะเจอกันในสภาและทำงานร่วมกัน

ตอนจัดสรรประธาน กมธ. ตามสัดส่วนพรรคการเมือง แต่ละพรรคก็เสนอตำแหน่งประธาน ก็ได้ตามความต้องการ อนค. ได้มา 6 การเจรจาต่างๆได้หมด ติดแค่ กมธ. ที่ดิน ที่พวกเราต้องการ แต่พรรคซีกรัฐบาลก็ต้องการ ด้วยความอาวุโสของอาสมพงษ์ ช่วยเจรจาให้จนสำเร็จ

ผมขอแสดงความยินดีกับพรรคเพื่อไทย การปรับตัวของ พท. ครั้งนี้เป็นผลดีกับการเมืองภาพใหญ่และขบวนต่อสู้เผด็จการ ผมเคยพูดไว้ตอนเริ่มตั้ง อนค. ว่านอกจากสร้างทางเลือกใหม่แล้ว ก็อยากเป็นปัจจัยหนึ่งในการเปลี่ยนภูมิทัศน์การเมือง การปรับตัวของทุกพรรคการเมืองทำให้การเมืองไทยดีขึ้นครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”