'คุณหญิงพจมาน' นำชินวัตร เลือกผู้ว่าฯกทม.-สก. 'อุ๊งอิ๊ง' ตัวเกร็งไม่ได้เลือกมานาน

22 พ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเช้าวันนี้ ที่บริเวณลานกีฬา 1 เคหะธานี 3 หน่วยเลือกตั้งที่ 15 เขตคันนายาว คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพ็ชร์ มารดา นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นางพินทองทา คุณากรวงศ์ ชินวัตร บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(สก.)

นางสาวแพทองธาร กล่าวหลังใช้สิทธิ์เลือกตั้งว่า ส่วนตัวก็ตื่นเต้นมากที่มาใช้สิทธิ์และใช้สิทธิ์เรียบร้อยแล้ว เราเป็นส่วนเล็กๆในการเปลี่ยนแปลงกทม.ให้ดีขึ้น โดยการออกมาใช้สิทธิ์ จะได้ภูมิใจ เมื่อได้ผู้ว่าฯกทม. และสก.ที่เราตั้งใจจะเลือก ก็ภูมิใจที่จะทำให้กทม.ดีขึ้น ช่วงเย็นจะเดินทางเข้าไปที่พรรคเพื่อไทย เพื่อติดตามการเลือกตั้ง ส่วนความคาดหวังต่อสก. เชื่อว่าทุกพรรค ทุกคนก็มีความคาดหวัง แต่ยังไม่ขอพูดอะไรมาก ไม่ได้เลือกตั้งมานาน แถมกลัวทำผิดกฎอีก เห็นใจหนูหน่อย เดี๋ยวผิดกฎนะ ขอบคุณนะค่ะ นี่แบบว่าเกร็งมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

‘ทวี’ ไม่รู้ ‘ทักษิณ’ เยือนพรรคเพื่อไทย ชี้หากไม่ขัดเงื่อนไขพักโทษทำได้

รณีมีรายงานข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษจะเข้าไปที่พรรคเพื่อไทยในวันที่ 26 มี.ค.