เขาชนะแล้ว 'ดร.เสรี' วอนอย่าทำให้แพ้ฟาล์ว เลือกใหม่เขาก็ชนะอีก

ดร.เสรี
30 พ.ค.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า "เขาชนะแล้ว อย่าแสดงความพยายามอย่าให้เขาแพ้ฟาล์วเลย มันจะกลายเป็นขี้แพ้ชวนตี กกต. เขามีหน้าที่อยู่แล้ว ให้เขาทำหน้าที่ของเขาตามกฎหมายเถอะ อย่าไปกดดันเขา

ต่อจากนี้ก็ดูฝีมือในการบริหารของเขาว่าทำได้ตามสัญญญามากน้อยแค่ไหน ถ้าเขาทำไม่ได้ ก็ฟังเหตุผลเขานะ ถ้าเหตุผลฟังขึ้นก็เข้าใจ แต่ถ้าฟังไม่ขึ้นก็ต้องต่อว่าต่อขานกัน เบาบ้าง แรงบ้าง เป็นกรณีไป

ที่สำคัญที่ควรพิจารณาคือการทำงานของเขานั้น เป็นการทำเพื่อประโยชน์ของคนกรุงเทพหรือเพื่อใคร เขาเป็นอิสระจริงหรือไม่ เขาตัดสินใจด้วยการฟีงเสียงคน กทม. หรือฟังใคร

คนที่เชียร์เขา ก็อย่าอวยกันจนเกินไป ชมบ้างติบ้างตามความเป็นจริงดีกว่านะ อวยมากเกินไป ก่อให้เกิดความน่าหมั่นไส้ จะทำให้เขาถูกจับผิด เพราะการอวยของพวกคุณนะ

คนที่ไม่ได้เลือก ก็ตรวจสอบตามความเป็นจริง วิเคราะห์วิพากษ์อย่างตรงไปตรงมา อย่าใช้อคติวิเคราะห์ด้วยความลำเอียง ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นศีลเสมอกันกับพรรคที่เราเรียกว่าฝ่ายแค้นตอนนนี้นะคะ"

"เลือกตั้งใหม่ ถ้าเขาได้ใบเหลือง เขายังลงแข่งได้อีก เขาก็ชนะอีก จะเลือกใหม่ให้เสียเงินทำไม เชื่อเถอะว่าเรื่องที่กำลังคุยกันอยู่นี้ เอาผิดเขาไม่ได้หรอก คงไม่มีการเลือกตั้งใหม่แน่นอน
หาบเร่ออกมากันแล้วไม่ใช่เหรอคะ 1 ใน 214 นโยบาย เขาทำได้แล้วนะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท

'ดร.เสรี' ข้องใจ 'นักโทษทิพย์' หายป่วยทิพย์กระทันหัน หรือต้องการเย้ยไยไพ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้คนจำนวนมากสงสัยอาการป่วยไข้ การได้อยู่ห้อง VV

ดร.เสรี สงสัยผู้ใหญ่วัยเกิน 35 ทำไมเป็น 3 กีบ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โฟซบุ๊กว่า เด็กๆเป็น 3 กีบพอเข้าใจได้ว่าเขาความรู้น้อย ประสบการณ์น้อย วุฒิภาวะยังไม่ดีพอ ข้อมูลน้อย จึงถูกครอบงำด้วยความเท็จง่าย

ฤาประเทศไทยจะไร้สีสวย มีแต่สีแสบ

ประเทศไทยอยู่ในสภาพความขัดแย้งระหว่างสีเสื้อมาเกือบ 2 ทศวรรษแล้ว แม้เวลานี้เราจะมีรัฐบาลผสมแบบข้ามขั้ว แต่เราก็ยังไม่เห็นบรรยากาศของความปรองดองเกิดขึ้นอย่างแท้จริง