ฝ่ายค้านเงิบ 'ผู้กอง' ส่งซิก 'ครอบครัวธรรมนัส' ไฟเขียวร่างพรบ.งบฯ


30 พ.ค.2565 - นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม และสมาชิกกลุ่ม 16 เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย ได้เชิญหาหารือ เกี่ยวกับการพิจารณาโหวตร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยร.อ.ธรรมนัส บอกกับกลุ่ม16 ว่าไปขวางการจัดสรรงบประมาณไม่ได้ เพราะเป็นผลประโยชน์ของประชาชน หรือหากมีประเด็นอะไรที่ไม่ชอบมาพากล ระหว่างการพิจารณาก่อนที่จะลงมติก็จะมีการส่งสัญญาณกันอีกครั้งหนึ่ง แต่ก็คาดว่าน่าจะผ่านวาระรับหลักการได้ ส่วนในเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็หารือกันว่า หากไม่สามารถพุ่งเป้าการอภิปรายไปที่นายกรัฐมนตรีได้ ก็ขอเน้นที่รัฐมนตรีเป็นรายบุคคล

“ขอยืนยันถึงความสัมพันธ์ระหว่างพรรคเศรษฐกิจไทยและกลุ่มพรรคเล็กกลุ่ม16 หากรวมกันแล้วมีมากกว่า 40 ส.ส.ในมือของร.อ.ธรรมนัส เพราะมี ส.ส.ใน พปชร.วันนี้และพรรคร่วมรัฐบาลอีก 3-4 คน โดยเตรียมที่จะเปิดเผยรายชื่อร่วมมือทางการเมืองหลังจากนี้”นายพีระวิทย์ กล่าว

มีรายงานว่า ในช่วงค่ำวันนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นัดพบกลุ่ม16 เพื่อหารือ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

'บิ๊กรอย' ประเดิมทำงานวันแรก ถกผู้บริหาร สมช. พบผู้ใหญ่ทำเนียบฯ

'บิ๊กรอย​' เข้าปฏิบัติหน้าที่​ 'เลขาฯ ​สมช.' วันแรก​ เรียกประชุมผู้บริหาร​ เดินสายพบผู้ใหญ่ในทำเนียบฯ ก่อนหลบสื่อฯ​ ไปสภา

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 3)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490