Win Win WAR Season 4 จุดประกายธุรกิจแบ่งปัน

ไอเดียของคนรุ่นใหม่ที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงบนโลกธุรกิจ พร้อมสร้างสิ่งที่ดีช่วยแก้ปัญหาของสังคมในมิติต่างๆ สามารถร่วมแชร์ไอเดียได้ที่ Win Win WAR Thailand Season 4  รายการเรียลริตี้โชว์ที่จะปลุกคนรุ่นใหม่ขึ้นมาทำธุรกิจอย่างยั่งยืน ซึ่งเปิดรับสมัครแล้ววันนี้ถึงวันที่ 31 พ.ค. 2565   ชิงเงินรางวัล 2,000,000 บาท ขณะนี้มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมรายการจำนวนมาก

รายการ Win Win WAR Thailand จัดทำอย่างต่อเนื่องมา 4 ปี มุ่งมั่นค้นหาสุดยอดนักธุรกิจแบ่งปัน มียอดผู้สนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 4,000 ทีม มีส่วนช่วยสร้างโอกาสให้กับธุรกิจเพื่อสังคมมากกว่า 100 ธุรกิจ เป็นเจ้าของรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ประจำปี 2561 และรางวัลทีวีสีขาว ประจำปี 2562 ซีซั่นที่แล้วมียอดเข้าชมทางออนไลน์กว่า 24 ล้านครั้ง ผลิตรายการโดยศูนย์ C asean หนึ่งในบริษัทในเครือของบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)

ต้องใจ ธนะชานันท์ กรรมการผู้จัดการ C asean

ต้องใจ ธนะชานันท์ กรรมการผู้จัดการ C asean เผยจุดเริ่มต้นของรายการคุณภาพว่า C asean ใช้วิสาหกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise)  เป็นกลไกหลักขับเคลื่อนพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนฐานรากอย่างยั่งยืน นำมาสู่การจัดตั้งวิสาหกิจเพื่อสังคมในทุกจังหวัด และอยากขยายผลในวงกว้างเพิ่มขึ้น นำมาสู่การริเริ่มรายการ “Win Win WAR Thailand สุดยอดนักธุรกิจแบ่งปัน” เมื่อปลายปี 2560 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความคิดและผู้ที่ทำธุรกิจเล็กๆ ที่อยากจะสร้างธุรกิจเอื้อประโยชน์ให้กับสังคมพัฒนาสู่วิสาหกิจเพื่อสังคมในอนาคต เป็นรายการเกมโชว์เฟ้นหาสุดยอดนักธุรกิจแบ่งปัน

“  การขับเคลื่อนวิสาหกิจเพื่อสังคมมีความก้าวหน้าและสังคมตื่นตัวมากขึ้น เห็นได้ชัดจากผู้สนใจร่วมรายการเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะผู้สมัครหน้าใหม่มากขึ้น  ในซีซั่นนี้เป็นซีซันที่ 4  ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับความรู้ คำแนะนำจากคณะกรรมการผู้ทรงคุฒวุฒิมากความสามารถที่จะมาให้คำปรึกษากับผู้เข้าแข่งขันรอบด้าน  ในรายการทีวีจะสร้างความตระหนักรู้ถึงประโยชน์ของการทำธุรกิจเพื่อสังคม แต่งานสำคัญจะสนับสนุนอย่างต่อเนื่องให้ทีมที่ได้รางวัลได้ทำธุรกิจแบ่งปันให้เป็นจริงและยั่งยืน อย่างคุณคำรณ มะนาวหวาน ผู้พิการซึ่งสร้างกายอุปกรณ์สำหรับคนพิการในราคาย่อมเยาว์  ผู้ชนะรายการซีซั่น 1 โครงการสนับสนุนทำวิสาหกิจสังคมนี้ให้เป็นจริง “  ต้องใจ กล่าว

เปิดเผยความสำเร็จรายการ Win Win War Thailand

ความพิเศษของ Win Win WAR Thailand ปีนี้ เจ้าของรายการบอกได้เปิดตัวรายการใหม่ Win Win War OTOP Junior สำหรับกลุ่มผู้เข้าแข่งขันอายุ 9-14 ปี เพื่อส่งเสริมให้โรงเรียนพัฒนาทักษะชีวิตและอาชีพให้น้องๆ พร้อมเปิดโอกาสเรียนรู้การทำธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยใช้ความรู้ในห้องเรียนผสมกับภูมิปัญญาและวัสดุท้องถิ่น สร้างสินค้าและบริการที่ดีต่อสังคม ชิงรางวัลทุนการศึกษารวมทั้งสิ้น 470,000 บาท พร้อมเยี่ยมชมนวัตกรรมอย่างยั่งยืนที่ประเทศสิงค์โปร์ 5 วัน

กิติกร เพ็ญโรจน์ เล่าไฮไลต์ซีซั่น 4

กิติกร เพ็ญโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Heliconia H Group ที่ปรึกษารายการ กล่าวว่า รายการ Win Win WAR แตกต่างจากรายการอื่นที่มุ่งเน้นด้านธุรกิจอย่างเดียว เพราะเรายึดหลัก  Win ที่ 1 ธุรกิจนั้นจะต้องมีความโดดเด่นสามารถสร้างรายได้ และมีโอกาสในการเติบโต  Win ที่ 2  ธุรกิจจะต้องเอื้อประโยชน์ต่อสังคมในมุมต่างๆ ไม่ว่าสิ่งแวดล้อม การแก้ปัญหาความยากจน ความหิวโหย หรือความเลื่อมล้ำทางสังคม  ตลอด 3 ซีซั่นที่ผ่านมา ได้รวบรวมไอเดียจากผูใหญ่ ทั้งวิสาหกิจกลุ่มใหม่ สตาร์ทอัพ เอสเอ็มอี ผู้มีใจรักทุรกิจแต่ขาดทุน เพื่อส่งเสริมธุรกิจดีๆ ซีซั่นนี้จะได้ประโบชน์ยิ่งขึ้น โดยเพิ่มรายการเยาวชนเพื่อส่งเสริมนักธุรกิจรุ่นเยาว์เพื่อสังคมและให้กำลังใจเยาวชนที่ทำประโยชน์ต่อสังคม สองรายการดูกันยาวตลอดปีนี้

“ Win Win WAR ไม่ใช่แค่รายการ แต่เป็นโครงการที่ให้โอกาสคนที่อยากทำธุรกิจที่ดีต่อสังคม รายการเป็นจุดเริ่มต้นคัดเลือกผู้เข้าแข่งขัน และให้รางวัลกับไอเดียคนทำความดีเพื่อสังคม  เมื่อจบรายการจะมีทีมที่ปรึกษาช่วยส่งเสริมนักธุรกิจรุ่นใหม่ทำดีอย่างที่ตั้งใจ  เป็นมากกว่ารายการที่ให้ความบันเทิง “ กิติกร กล่าว

ซีซั่นนี้สนุกและเข้มข้นแน่นอน เจรมัย พิทักษ์วงศ์ กรรมการ Amarin Group กล่าวว่า รายการ Win Win War ในปี 2565 นี้ เผยแพร่ให้ชมทั้งรูปแบบออนแอร์และออนไลน์ เข้มข้นมากกว่าเดิม เจาะลึกมากขึ้น และได้รับประโยชน์ยิ่งขึ้น เน้นรายการดูสนุก มีสาระด้านธุรกิจ เป็นธุรกิจที่มีความมุ่งมั่นและมีเป้าหมายสร้างรายได้  จะได้รับฟังความคิดเห็นจากคณะกรรมการและโค้ชมืออาชีพ สนับสนุนให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ลุกขึ้นมาทำธุรกิจเพื่อสังคมอย่างยั่งยืน

ผู้เข้าแข่งขันโชว์ไอเดียการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน

ส่วนเกณฑ์การตัดสินผู้ชนะการแข่งขันนักธุรกิจที่ทำธุรกิจอย่างยั่งยืน เจรมัย กล่าวว่า ในการทดสอบ WAR ของผู้เข้าแข่งขัน ประกอบด้วย  W – Willingness ความมุ่งมั่น  A – Ability ความสามารถ และ R – Readiness ความพร้อม  ในที่นี่หมายถึงนักธุรกิจที่พร้อมจะปรับตัวและพร้อมแก้ไขอุปสรรคนานานัปการ โดยการแข่งขันแบ่งเป็ย 2 รอบ  สำหรับ 10 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจะได้นำเสนอธุรกิจเพื่อสังคมแบบเต็มรูปแบบ  คณะกรรมการซักถาม  ทีมที่ได้เงินรางวัลสูงสุดจะได้รับตำแหน่งสุดยอดนักธุรกิจแบ่งปัน Win Win War Thailand Season 4 

โอกาสมาแล้วสนใจสมัครแข่งขันรายการเรียลลิตี้โชว์เฟ้นหานักธุรกิจแบ่งปันดูรายละเอียดและเกณฑ์การแข่งขันได้ที่ www.winwinwarthailand.com  เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ – 31 พ.ค. 65  ส่วนประเภทเยาวชน Win Win WAR OTOP Junior เปิดรับสมัครวันที่ 1 มิ.ย. – 15 ก.ค. 65

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยอวด'วิญญาณข้ามสมุทร' งานเวนิส เบียนนาเล่

เริ่มแล้วนิทรรศการ “The Spirits of Maritime Crossing : วิญญาณข้ามมหาสมุทร” ผลงานศิลปะที่จะแสดงศักยภาพศิลปินไทยและอาเซียนบนเวทีระดับโลก งานนี้ มูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)  ผสานความร่วมมือครั้งสำคัญจากภาครัฐ

เทศกาลสร้างสรรค์'3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน'

งานเฟสติวัลในย่านเก่าเป็นอีกกิจกรรมสร้างสรรค์ สร้างแรงกระเพื่อมให้มหานครมีมิติร่วมสมัยควบคู่ไปกับการดูแลรักษาศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิม สีสันความสนุกที่เคลือบด้วยสาระและคุณค่าของย่านกะดีจีนจะเกิดขึ้นในงานเทศกาล ” 3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน”

ปักหมุด The Spirits of Maritime Crossing : วิญญาณข้ามมหาสมุทร โชว์ไกลถึง นครเวนิช

มูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผสานความร่วมมือครั้งสำคัญจากภาครัฐ เอกชน และเครือข่ายพันธมิตร ทุกภาคส่วน

สงกรานต์ริมคลองรอบกรุง 'คลองโอ่งอ่าง-สะพานหัน-วัดบพิตรพิมุข'

สงกรานต์นี้เปิดเส้นทาง “คลองโอ่งอ่าง-สะพานหัน- วัดบพิตรพิมุขวรวิหาร” เลาะเลียบคลอง ชมสตรีทอาร์ต เรียนรู้ประวัติศาสตร์พหุวัฒนธรรมให้เย็นฉ่ำชื่นใจ ถือเป็นพื้นที่น้องใหม่งาน Water Festival 2024 พร้อมเชิญร่วมกิจกรรมมงคล ย้อนวันวานตักบาตรริมคลองยามเช้า

'ชีวิตนี้ชะตาลิขิต'บันทึก 7 รอบนักษัตร'สุเมธ ตันติเวชกุล'

ครั้งแรกของการบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ ดร. สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ผู้รับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  รวบรวมไว้ในหนังสือ “ชีวิตนี้ชะตาลิขิต ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ”

ผลงาน 15 ศิลปินอาเซียนในเวนิส เบียนนาเล่

ศิลปินอาเซียนจะได้เข้าร่วมในมหกรรมศิลปะนานาชาติ เวนิส  เบียนนาเล่ หรือ International Art Exhibition La Biennale di Venizia ครั้งที่ 60 แสดงศักยภาพผ่านนิทรรศการ The Spirits of Maritime Crossing : วิญญาณข้ามมหาสมุทร และจะมีการฉายภาพยนตร์สั้นเรื่องใหม่