นายกฯสุดปลื้ม ชื่นชม 'วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย' ทำผลงานดีเยี่ยม

แฟ้มภาพแฟ้มภาพ

6 มิ.ย. 2565 -​ ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม สร้างความสุข และรอยยิ้มให้ชาวไทย โดยทีมชาติไทยเอาชนะวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติจีน ทีมอันดับ 2 ของโลก และอันดับ 1 ของเอเชีย สร้างประวัติศาสตร์ชนะทีมชาติจีนได้ในรอบ 9 ปี นับตั้งแต่การแข่งขันชิงแชมป์เอเชียรอบรองชนะเลิศที่จังหวัดนครราชสีมาปี 2556

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2022 หรือ VNL 2022 (FIVB Volleyball Women's Nations League 2022) ในสัปดาห์แรก ณ กรุงอังการา ประเทศตุรเคีย (Türkiye) สามารถทำผลงานได้น่าประทับใจ โดยในนัดแรก เอาชนะบัลแกเรีย 3 ต่อ 0 เซต และในนัดที่สอง ชนะเซอร์เบีย 3 ต่อ 2 เซต ก่อนในนัดที่สามจะมาแพ้เบลเยี่ยม 2 ต่อ 3 เซต แต่ทีมไทยก็ไม่เสียกำลังใจ จนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในนัดล่าสุดซึ่งพบจีน อันดับ 2 ของโลก และยังไม่เคยแพ้ชาติใดในสัปดาห์แรก ซึ่งวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยกลับสามารถเอาชนะได้ 3 ต่อ 2 เซต ทำให้ในสัปดาห์แรกของการแข่งขัน ไทยเก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 3 จาก 4 นัด ส่งผลให้ทีมชาติไทยซึ่งก่อนเริ่มการแข่งขัน VNL 2022 อยู่ที่อันดับ 19 ของโลก ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 14 ของโลกในปัจจุบัน

“นายกรัฐมนตรีชื่นชมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยและทีมงานที่สามารถสร้างความประทับใจ และมอบความสุขให้คนไทยทั้งประเทศมาโดยเสมอ ซึ่งไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยก็สามารถแสดงศักยภาพและความสามารถให้คนไทยและทั่วโลกได้เห็นมาตลอด นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังมอบกำลังใจไปให้ทัดดาว นึกแจ้ง นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งเกิดอุบัติเหตุและบาดเจ็บขณะทำการแข่งขันกับเบลเยี่ยม ให้รักษาอาการให้หายได้โดยเร็ว พร้อมฝากแรงเชียร์สำหรับนัดต่อ ๆ ไป ซึ่งวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะแข่งขันต่อในสัปดาห์ที่ 2 ที่เมืองเกซอน ซิตี้ ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 14-19 มิถุนายน 2565” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬา

เมื่อเร็วๆนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความรวมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬา

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662