'บิ๊กตู่' ตอบแล้วปม 'หัวหน้าพปชร.' ลั่นประคองรัฐบาลอยู่ครบเทอม

7 มิ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวเตรียมจะไปนั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ตนเพิ่งได้ยินข่าวเมื่อเช้า และไม่รู้ว่าสื่อได้แหล่งข่าวมาจากไหน ตนยังไม่ได้มีอะไรทั้งสิ้น ยังทำงานอยู่เหมือนเดิม ซึ่งทุกอย่างกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี ฉะนั้นคงต้องตอบได้แค่นี้ ก็ไม่รู้ข่าวนี้มาจากไหน ยังไม่ทราบเลย

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ให้ถามพล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะตัดสินใจไปต่อหรือไม่ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ในใจมีคำตอบหรือยังว่าจะไปต่อหรือไม่ในทางการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า “ผมยังไม่คิดไปไกลขนาดนั้น ผมคิดว่าทำอย่างไรจะประคับประคองรัฐบาลนี้ไปให้ครบวาระ เรื่องวันหน้าก็เป็นอีกเรื่องนึง อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับประชาชนนะจ๊ะ”

เมื่อถามว่าจากการโหวตรับร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีวาระแรกที่ดูเหมือนเสถียรภาพรัฐบาลเหนียวแน่น นายกฯกล่าวว่า ก็โอเคนะ ยังไม่เห็นมีปัญหาอะไร จากการอภิปรายในสภาทุกคนก็ช่วยกันดีในเรื่องของงบประมาณ ซึ่งก็ทำให้มติเห็นชอบมากกว่าตามระบบสภาอยู่แล้ว เมื่อเห็นชอบมากกว่าก็ดำเนินการต่อไป ช่วงนี้เป็นช่วงของคณะกรรมาธิการที่จะพิจารณาในรายละเอียด

พอถามว่าจุดยืนอนาคตการเมืองอยู่ที่อะไร พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถาม เพียงหยุดฟังและเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างให้สัมภาษณ์ประเด็นทางการเมืองเป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ตอบ คำถามด้วยอารมณ์และน้ำเสียงปกติไม่มีอารมณ์หงุดหงิดเหมือนหลายๆครั้งที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี