เปิดยุทธการ 'พลังประชารัฐพลังเพื่อชาติไทย' จัดทัพใหญ่เตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง


27 มิ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ ในการเตรียมพร้อมการเลือกตั้งว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรค ได้แบ่งพื้นที่ให้แกนนำแต่ละคนรับผิดชอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย พล.อ.ประวิตร จะเป็นผู้รับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้ และกทม. โดยมี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคเข้าไปช่วยที่ภาคใต้ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค เข้าไปช่วยพื้นที่ กทม.ส่วนภาคกลาง แบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วน

คือ ภาคกลางตะวันออกและภาคกลางตะวันตก มีรัฐมนตรี 4 คนรับผิดชอบ ประกอบด้วย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผอ.พรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการบริหารพรรค และ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะกรรมการบริหารพรรค

ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) พื้นที่อีสานใต้มีนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส. บัญชีรายชื่อ ในฐานะกรรมการบริหารพรรครับผิดชอบ ขณะที่อีสานเหนือ มีพล.อ.ธัญญา เกียรติสาร กรรมการบริหารพรรค และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว. อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรครับผิดชอบ และจะมีพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ซึ่งจะพ้นจากการเป็นสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ครบ 2 ปีในวันที่ 1 ต.ค.2565 ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง มาร่วมด้วย

ขณะที่ภาคเหนือ มอบหมายให้ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค กับนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ และกรรมการบริหารพรรค รับผิดชอบ ทั้งนี้ ผู้รับผิดชอบแต่ละภาคจะดูแลเรื่องการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.และจัดทำนโยบายกิจกรรมพื้นที่

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ได้สั่งการให้นายสันติ จัดกิจกรรมโรดโชว์เดินสายพรรคแต่ละภาค ให้แกนนำที่รับผิดชอบแต่ละภาคไปเตรียมความพร้อม เพื่อสรุปตารางกิจกรรม และรายละเอียดในการลงพื้นที่ โดยใช้ชื่อว่า "พลังประชารัฐ พลังเพื่อชาติไทย" เบื้องต้น พื้นที่อีสานใต้ จัดกิจกรรมที่ จ.นครราชสีมา อีสานเหนือ จ.มหาสารคาม ภาคเหนือ ที่ จ.พิษณุโลก หรือจ.เพชรบูรณ์ ภาคใต้ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ภาคกลางตะวันออก ที่ จ.ชลบุรี ภาคกลางตะวันตก จ.เพชรบุรี และกทม.ย่านชานเมือง โดยจะเริ่มกิจกรรมเดือน ก.ค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567