'ชวน' อาการดีขึ้น สดชื่นแจ่มใส ไม่มีไข้แล้ว แต่แพทย์ยังไม่ให้กลับบ้าน

(แฟ้มภาพ)

ที่ปรึกษาปธ.สภา เผย 'ชวน' อาการดีขึ้น อาการโดยรวมดีขึ้นมาก สดชื่นแจ่มใส ไม่มีไข้แล้ว ความดันโลหิตและอ็อกซิเจนในเลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่แพทย์ยังไม่ให้กลับบ้าน

29 มิ.ย.2565- ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงความคืบหน้าอาการป่วยของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร หลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ด้วยอาการมีไข้ หนาวสั่น เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (28 มิถุนายน) ที่ผ่านมา ว่า ตนได้ไปเยี่ยมนายชวนในช่วงเช้าวันนี้ พบว่าอาการโดยรวมดีขึ้นมาก สดชื่นแจ่มใส และจากการตรวจของแพทย์เมื่อเวลา 10.00 น. ไม่พบว่านายชวนมีไข้แล้ว ความดันโลหิตและอ็อกซิเจนในเลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติ ส่วนอาการอื่นๆ ต้องรอการวินิจฉัยของแพทย์อีกครั้งว่านายชวนป่วยมาจากสาเหตุใด ขณะเดียวกันหมอยังไม่อนุญาตให้นายชวนออกจากโรงพยาบาล โดยนายชวนฝากขอบคุณทุกคนและทุกฝ่ายที่แสดงความห่วงใยมาด้วย

นพ.สุกิจ กล่าวต่อว่า สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์นี้ นายชวนเป็นห่วงมาก ตนจึงเรียนไปว่าไม่ต้องเป็นห่วงเพราะการประชุมจะดำเนินไปตามระเบียบวาระ โดยมีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ คนที่ 1 และนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ คนที่ 2 ทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุมแทน ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น เมื่อช่วงเช้าวันนี้ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ทำหนังสือแจ้งกลับมายังสภาฯ อย่างเป็นทางการแล้วว่าพร้อมจะให้อภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยในเร็ววันนี้จะมีการประชุมวิป 3 ฝ่าย ทั้งฝ่ายค้าน รัฐบาล และครม. โดยมีนายสุชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานในสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม เพื่อหารือเกี่ยวกับกรอบเวลาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พริษฐ์' ร่ายยาวซัดรัฐบาลเศรษฐาพายเรือในอ่างแก้รัฐธรรมนูญ

'พริษฐ์' ทวงสัญญา 'รัฐบาล' ปมแก้ รธน. หลังพบกกระบวนการเป็นตลกหกฉาก พร้อมทำนายรัฐบาลเตรียมไพ่ ไว้กินรวบอำนาจ ดักทางให้รักษาสัจจะต่อประชาชน

'ชัยธวัช' ประเดิมดุซัดรัฐบาลย่ำยีนิติธรรมไม่ต่างจากรัฐประหาร

'ชัยธวัช' อภิปรายเปิดซักฟอกรัฐบาล ซัด 'นายกฯ' ไร้ภาวะผู้นำ-ออกนโยบายแบบสับสน-ทำ ปชช.ไร้ศรัทธา-พาประชาธิปไตยไหลย้อนกลับ -ย่ำยีนิติธรรมไม่ต่างจาก 'รัฐประหาร'

'ปกรณ์วุฒิ' ประเดิมชงหั่นงบศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมเหี้ยน!

ถกงบฯต่อวันที่ 2 'ปกรณ์วุฒิ' เดือดขอตัดงบศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมทั้งโครงการ ลั่นไม่เคยเป็นกลาง เป็นแค่เครื่องมือของรัฐ ผูกขาดความจริง