'นายกฯ-รัฐบาลไทย' แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ญี่ปุ่นสูญเสีย 'ชินโซ อาเบะ'

นายกฯ เสียใจต่อการจากไปของอดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น พร้อมชื่นชมเป็นผู้มีบทบาทผลักดันสำคัญ ต่อความสัมพันธ์ทวิภาคีไทย-ญี่ปุ่น

8 ก.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับทราบด้วยความเสียใจอย่างยิ่งต่อการจากไปของนายชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ที่ถือเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ และเป็นที่รักของทุกคน โดยเฉพาะประชาชนชาวญี่ปุ่น

นายธนกร กล่าวว่า ในช่วง 8 ปีของตำแหน่งนายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีอาเบะ มีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างความสัมพันธ์ และมิตรภาพระหว่างญี่ปุ่น และราชอาณาจักรไทย การเยือนไทยในปี 2556 ของนายกรัฐมนตรีอาเบะ ถือเป็นการเยือนไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรกของผู้นำรัฐบาลญี่ปุ่นในรอบ 11 ปี ซึ่งได้กระชับความร่วมมือ และได้มีส่วนในการวางรากฐานที่มั่นคงสำหรับความสัมพันธ์ทวิภาคี ที่ยาวนาน เติบโตของทั้งสองประเทศ ตลอดจน เป็นผู้ผลักดันความสัมพันธ์ระหว่างญี่ปุ่น-อาเซียน ในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ในนามของรัฐบาลไทยและประชาชนชาวไทย ขอแสดงความความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัว รัฐบาลญี่ปุ่น และประชาชนชาวญี่ปุ่นสำหรับความสูญเสียในครั้งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง! 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ได้กลับบ้าน 'ก้าวไกล' กวาด สว.

'จตุพร' ย้ำถึงเวลา 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ หลีกทาง 'ยิ่งลักษณ์' กลับบ้าน ชี้ 'ทักษิณ' ไม่นอนคุก จุดเปราะบาง ยิ่งทำก้าวไกลคะแนนนิยมพุ่ง โอกาสกวาด สว. สีส้มเต็มสภา

เคาะกะโหลก 'เด็กก้าวไกล' ยุ่มย่ามบ้านองคมนตรี ต้องรู้อะไรควรไม่ควร  

โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ฟาด “จิรัฏฐ์” ต้องรู้อะไรควรไม่ควร หลังจะเข้าดูบ้าน “บิ๊กตู่” องคมนตรี อัด เป็นเพียงโฆษก กมธ. อย่าคิดจะพูดทุกเรื่องที่จะทำโดยไม่มีมติจาก กมธ.

'บิ๊กตู่' ยิ้มแย้มแจ่มใส ร่วมงานสถาปนาครบรอบ 114 ปี กองทัพภาค 1

'พล.อ.ประยุทธ์' องคมนตรี เป็นประธานงานสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบ 114 ปี สีหน้าแจ่มใส ทักทายสื่อ บอกสบายดี ขณะที่บิ๊กเหล่าทัพ-อดีตแม่ทัพภาค 1 ร่วมงานคึกคัก