'ชัชชาติ' งานเข้า! ส.ส.อมรัตน์ เปิดศึกหนังกลางแปลง ฉะไม่ให้เกียรติผู้ประพันธ์ 'มนต์รักทรานซิสเตอร์'

16 ก.ค.2565 - นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล โพสต์รูปภาพและข้อความในเฟซบุ๊กว่า "ริมน้ำที่วังเวียง ถ่ายภาพนี้ไว้ราวต้นปี 62

2 พี่น้องวัฒน์ วรรลยางกูร กับอุ๊ ไฟเย็น เลือกลี้ภัยหลังรัฐประหาร เสียชีวิตแล้วทั้งคู่ สำหรับพี่วัฒน์เป็นครั้งสุดท้ายที่ได้เจอกันก่อนได้ย้ายไปฝรั่งเศส

วัฒน์ วรรลยางกูร คือเจ้าของบทประพันธ์ #มนต์รักทรานซิสเตอร์ หนังกลางแปลงที่ถูกนำออกฉายที่ชุมชนคลองเตยเมื่อคืนนี้ ระหกระเหินลี้ภัยคดี 112 ถูกตามไล่ล่า 8 ปีสุดท้ายไปเสียชีวิตที่ฝรั่งเศสต้นปี 65 ที่ผ่านมา

เจ้าของบทประพันธ์ผู้ยืนยันตลอดชีวิตถึงสิทธิในการพูดและการแสดงออกทางการเมือง แต่เพียงแค่ลูกโป่งสีขาวเล็ก ๆ ที่มีรูปวัฒน์อยู่คู่กับข้อความ #ยกเลิก112 บนลูกโป่งนั้นเพื่อรำลึกถึงการพลัดพรากล้มหาย กลับถูกห้ามนำเข้าบริเวณงานอ้างว่า "ผิดกาละเทศะ" #กรุงเทพกลางแปลง"

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เข้าไปแสดงความคิดเห็นว่า "ผมว่าเขาห้ามก็อาจจะมีเหตุผลนะครับ เทศกาลหนังกลางเเปลงเป็นงานที่อยากให้ทุกคนทุกฝ่ายมีผ่อนคลายกันไม่อยากให้มีประเด็นทางการเมืองเเละอีกประการมันมีเด็กๆน้อยอยู่กันเยอะครับ ถ้าจะเรียกร้องเรื่อง 112 อันนี้เห็นด้วยนะครับ เเต่ไม่ควรเอาทุกที่เป็นที่ยกเลิก 112"

ขณะที่นางอมรัตน์ อธิบายว่า "ควรยืดหยุ่นเพื่อให้เกียรติเจ้าของบทประพันธ์ต้นฉบับของภาพยนตร์ที่นำมาฉายในวันนั้นได้ค่ะ ต้องระหกระเหินจนตายในต่างแดนเพราะกม.นี้ แค่ลูกโป่งเพื่อการรำลึกไม่ใช่ไฮปาร์คหรือมีการรบกวนใดๆ"

ทั้งนี้ ที่ศูนย์เยาวชนคลองเตย เมื่อวานนี้ ได้มีการจัดงานฉายหนังกลางแปลง เรื่อง "มนต์รักทรานซิสเตอร์" แต่ปรากฏว่า ในช่วงเย็นได้มีนักกิจกรรมกลุ่มนาดสินปฏิวัติคือ กัลยมน สุนันท์รัตน์ หรือ มิ้นท์ หรือ เจ๊เขียว อายุ 29 ปี และพวก ได้นำลูกโป่งข้อความ “วัฒน์ วรรลยางกูร ยกเลิก 112” เข้ามาในพื้นที่งาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

'เศรษฐา' ควง 'ภริยา' เดินตลาดเช้าหัวหิน คุยสงกรานต์ปีนี้คึกคัก

“เศรษฐา“ ควง “ภริยา” เดินตลาดเช้าหัวหิน ใส่บาตรพระ โอ่ สงกรานต์เศรษฐกิจคึกคัก ลั่น ปีหน้าดีกว่านี้ ย้ำไตรมาส4 ได้เงินหมื่นแน่ พร้อมโพสต์ ฝากปชช. ให้ความรักเวลาคนในครอบครัว

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ