ท่านใหม่ : เราเริ่มได้เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์กันบ้างแล้ว

'หม่อมเจ้าจุลเจิม' ชื่นใจหลังเห็นหลายพรรคการเมือง ประกาศจุดยืนไม่สนับสนุนให้แก้ไขมาตรา 112 บอกเราเริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์แล้ว พลังเงียบจะสั่งสอน พรรคการเมืองที่คิดล้มสถาบันฯ

4 พ.ย.2564 - ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือ "ท่านใหม่" โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า เราเริ่มที่จะได้เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์กันบ้างแล้ว ว่า พรรคไทยภักดี และ พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งสองพรรคการเมืองที่มีจุดยืนที่ชัดเจนมั่นคงในการที่จะต่อต้าน และไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 112 แห่งประมวลกฎหมายอาญา ของพรรคเพื่อไทย

พวกเราพสกนิกร ชาวไทยต้องลุกขึ้นมาต่อสู้กับพวกพรรคการเมือง นักการเมือง ที่เป็นอริราชศัตรู ที่คิดจะล้มสถาบันพระมหากษัตริย์ได้แล้วครับ พวกเราพลังเงียบทั้งหลาย เราต้องจับมือกันสั่งสอน พรรคการเมืองที่คิดจะล้มสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้ไม่มีที่ยืน และได้เข้ามาบริหารพระราชอาณาจักรนี้กันเถิดครับ

ผมเชื่อว่าพลังแห่งความจงรักภักดี ต่อชาติบ้านเมือง และสถาบันพระมหากษัตริย์ ของพวกเราจะชนะแบบถล่มทลาย

ขอคารวะ พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคไทยภักดี แต่ขอติงว่า “อย่าดีแต่พูด แล้วไม่ทำตามคำพูด”

ม.จ.จุลเจิม โพสต์ด้วยว่าขอบคุณท่านเสรีพิศุทธ์ ถึงแม้ท่านเป็นคนโผงผาง ปากกล้า แต่ผมขอคารวะ จิตใจท่าน ที่ยังมีจุดยืน ในความจงรักภักดี และ ยังเทิดทูน ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยชีวิต

ใครจะว่าอย่างไร ท่านเสรีพิศุทธ์ ผมก็ขอคารวะ ท่านตลอดจน ส.ส. และพรรคการเมืองทุกพรรคที่แสดงออก ในการต่อสู้เพื่อสถาบัน อย่างอื่นๆจะดีเลวอย่างไรบ้าง อยู่ในความวินิจฉัยของ ปชชทั้งประเทศ เราก็ไม่ว่ากัน

และขอคารวะ พรรคกล้า ของ คุณกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ที่ตัวท่าน และ พรรคของท่านได้แสดงจุดยืนตั้งแต่แรก ว่าจะไม่สนับสนุน ในการแก้ กฎหมายอาญา ม 112 ในครั้งนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จุดยืนต้องเป็นจุดยืน 'อนุทิน' ยันภูมิใจไทยไม่เอานิรโทษกรรม คดี 112

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวย้ำถึงท่า

ลูกชายเอนก โบกมือลาพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอกลับมาเป็นพลเมืองไทยไร้ฝักฝ่ายเต็มขั้น

ความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) วันเดียวกันนี้ นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ได้ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรค รทสช. โดย นายเขตรัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “กราบผู้ใหญ่ที่เคารพและสวัสดีเพื่อนมิตรที่รัก

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 23: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

สส.รังสิมันต์ ถามหาคนรับผิดชอบ 'บุ้ง' เสียชีวิต

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนแอพพลิเคชัน X ถึงกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุ

สส.ก้าวไกล นับถือใจ 'บุ้ง' ชี้ไม่ควรมีใครจากไปเพราะความอยุติธรรม

นางสาวศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ หรือทนายแจม สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยต่อการจากไปของนางสาวเนติพร หรือบุ้ง ทะลุ