'บิ๊กตู่' ยิ้มกรุ้มกริ่ม ไม่ตอบปมยุบสภา

16 ส.ค.2565 - เมื่อเวลา 13.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยทันทีที่เจอหน้าสื่อมวลชนพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทักทายว่า "วันนี้อากาศดี ฟ้าสดใส เมื่อวานนี้ฝนตกหนักรถติดพอสมควร" ก่อนกล่าวอีกว่า ในการประชุมมีประเด็นสำคัญอยู่หลายประการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรัฐบาลยังคงมุ่งมั่นในการที่จะดำเนินนโยบายช่วยเหลือประชาชนในทุกๆเรื่อง

พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถามถึงปรากฎการณ์สภาล่ม เพื่อกลับมาใช้สูตรหาร 100 โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า "การเมืองผมไม่มีคำตอบอะไรทั้งสิ้น เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องในสภา ก็เป็นเรื่องของประธานสภาและรัฐสภา ซึ่งนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ก็ตอบไปแล้ว ส่วนเรื่องโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้นก็เป็นเรื่องของผม ตอนนี้ก็ทำงานได้อยู่ไม่มีปัญหาอะไร" ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายกรัฐมนตรีพูดถึงเรื่องดังกล่าว ทำให้นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ยืนอยู่ใกล้ๆ ถึงกับยิ้ม

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงกรณีวาระ 8 ปี และกรณีที่ น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ลาออกจากการเป็น ส.ส.และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว โดยเดินออกจากโพเดียมให้สัมภาษณ์ทันที เมื่อผู้สื่อข่าวถามอีกถึงโอกาสความเป็นไปได้ในการยุบสภา พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถาม เพียงแต่ยิ้มมุมปากก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า