'ทักษิณ' เคลื่อนไหวแล้ว! เคลียร์ดีลลับผสมพันธุ์ 'บิ๊กป้อม' ล้มสูตรหาร 500

17 ส.ค.2565 - เฟซบุ๊กเพจ "CARE คิด เคลื่อน ไทย" ของเครือข่ายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งหลบหนีคดีทุจริตอยู่ต่างประเทศ ได้เผยแพร่คำพูดของนายทักษิณ ในรายการ "วิเคราะห์พายุการเมืองไทยหลัง 8 ปีประยุทธ์" ซึ่งพูดผ่าน Care ClubHouse หลังมีกระแสดีลลับกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับสูตรคำนวณขำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อของแต่ละพรรคการเมือง ว่า "ตอนแรกสภาตกลงกันว่าจะหาร 100 แล้วหมอระวีก็มาบอกผมตกลงกับป้อม ทั้งๆที่ผมกับป้อมไม่ได้คุยกันเลย

แต่บังเอิญพรรคพลังประชารัฐเขาก็อยากได้หาร 100 ส่วนเพื่อไทยก็คิดว่าถูกต้อง ไม่ขัดกับรัฐธรรมนูญ ถูกต้องตามหลักคำนวณการเลือกตั้งที่ถูกต้อง ถ้ามี ส.ส. 100 แต่จะเอา 500 มาหาร มันก็จะได้พวกตลกมานั่ง เพื่อไทยเขาสู้หาร 100 แล้วพลังประชารัฐเอาด้วย มันก็จบลงที่หาร 100 อย่าไปคิดอะไรมาก เพราะที่สุดแล้วต้องให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน

สังเกตดูว่า คนพูดว่าต้องอย่างนั้นอย่างนี้ มีแต่พวกอยากได้หาร 500 ทั้งนั้น ซึ่งมันก็เป็นเรื่องของการต่อสู้ธรรมดา ผมชี้นิ้วได้เลย ที่บอกมาพูดก็พวกอยากได้ 500 ทั้งนั้น

แต่นี่ผมเป็นแค่นักวิเคราะห์การเมืองนะ ผมไม่ได้เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย แล้วมีพรรคพวกอยู่ในเพื่อไทยเยอะ ในพลังประชารัฐก็เต็ม พรรคชาติไทยก็มี เพราะพวกนี้มีศิษย์เก่าไทยรักไทยเต็มไปหมด

ดังนั้นยืนยันได้เลยว่า ไม่มีดีลลับ ผมกับป้อมไม่ได้คุยกันเลย ไม่รู้ป้อมจำชื่อผมได้ไหม ไม่เหมือนวันวานยังหวานอยู่"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป