ไล่ 'พลเอกประยุทธ์'​ ก็แค่รักษาระบอบเผด็จการ

21 ส.ค. 2565 -​ ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้

ไล่พลเอกประยุทธ์ก็แค่รักษาระบอบเผด็จการ

การขับไล่พลเอกประยุทธ์ไม่ใช่ทางออกของวิกฤตปัญหาชาติที่มีมาอย่างยาวนานกว่า ๙๐ ปี เพราะปัญหาที่แท้จริงของชาติ คือ ปัญหาระบอบเผด็จการ ไม่ใช่ปัญหาของตัวบุคคล

นับตั้งแต่ ๒๔ มิถุนา ๒๔๗๕ จนถึงวินาทีนี้ อำนาจอธิปไตยยังอยู่ในมือของคนส่วนน้อย คณะราษฎรยึดอำนาจมาเป็นของคณะปกครองเสียเอง นับเป็นจุดเริ่มต้นของระบอบเผด็จการ

การโค่นพลเอกประยุทธ์จึงเป็นเพียงแค่การรักษาระบอบเผด็จการเอาไว้ แล้วเปิดโอกาสให้บุคคลรายใหม่เข้ามาแทนที่ ภายใต้ระบอบเผด็จการเดิมที่ยังคงดำเนินต่อไปเท่านั้น

การเปลี่ยนผ่านไปสู่ประชาธิปไตยที่แท้จริงจึงต้องโค่นระบอบเผด็จการเท่านั้น ตราบใดที่ระบอบยังผิดและเป็นเผด็จการ ใครเข้ามาก็ยังเป็นเผด็จการ จึงต้องโค่นระบอบเผด็จการให้สิ้น

ขณะที่นักการเมืองทั้งหลายยังคงรักษาระบอบเผด็จการอย่างเหนียวแน่น มีแต่สถาบันพระมหากษัตริย์ไทยเท่านั้น ที่เป็นกำลังของปวงชนในการสร้างประชาธิปไตยผ่านราชประชาสมาสัย

ทางออกของประเทศชาติและประชาชนจึงไม่ใช่การขับไล่พลเอกประยุทธ์ หากแต่เป็นการโค่นระบอบเผด็จการอย่างสันติด้วยการสร้างประชาธิปไตย ทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชนอย่างแท้จริง

ราชประชาสมาสัยถ่ายโอนอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชน #ข้อเดียวดรนิว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.นิว' ถามอธิการบดี จะเลือกรักษาเกียรติภูมิของจุฬาฯ หรือ วิทยานิพนธ์ชี้นำความคิดล้มล้างฯ

จากกรณีศาลอาญายกฟ้อง อ.ไชยันต์ ไชยพร คดีหมิ่นประมาท นายณัฐพล ใจจริง ผู้เขียนหนังสือ "ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ" และ "ขุนศึก ศักดินา และพญาอินทรี"

ดร.นิว ซัดทุเรศ ปัญหาของสามนิ้วไม่กี่คนแต่ผลักให้เป็นปัญหาของคนทั้งประเทศ!

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

ถาม ’ตะวัน’ เคยสงสัยหรือไม่ สามนิ้ววัยกลางคน สู้เพื่อคนรุ่นใหม่หรือหลอกใช้เด็ก

น้องตะวันเคยตั้งคำถามกับตัวเองบ้างไหม? ทำไมสามนิ้วคนรุ่นใหม่ถึงต้องออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะที่ล่อแหลมสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย

ดร.นิว ถาม ‘พิธา’ คุณยายชื่ออะไรครับ?

จากกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เคยโพสต์รูปตึกที่เคยเป็นจวนของเจ้าพระยาอภัยภูเบศร (ชุ่ม อภัยวงศ์) ในจังหวัดพระตะบอง กัมพูชา โดยอ้างว่าเป็นบ้านของคุณยาย บ้านเก่าคุณยาย เคยอยู่อาศัยเมื่อร้อยปีก่อน