จาก ‘3P’ ถึง ‘3 ป.’ สมัยไหนก็มีมนต์ขลัง อย่าดูแคลนเด็ดขาด

อดีตบิ๊กข่าวกรอง เล่าในอดีต สมัยป๋าเปรมเป็นนายก จะมีสามทหารเสือที่ได้ชื่อว่าเป็นขุนพลคู่ใจป๋าเปรม.  และขุนพลที่ว่านี้ มีชื่อที่ขึ้นต้นด้วยตัวอักษร P

22 ส.ค.2565- นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเรื่องระบุว่า 3 ป. พ.ศ.นี้ใครไม่รู้จักพี่น้อง 3 ป.ก็จะเชยแหลก ที่ว่ากันว่ารักใคร่กลมเกลียวกันดุจพี่น้องในใส้

ในอดีต สมัยป๋าเปรมเป็นนายก จะมีสามทหารเสือที่ได้ชื่อว่าเป็นขุนพลคู่ใจป๋าเปรม.  และขุนพลที่ว่านี้ มีชื่อที่ขึ้นต้นด้วยตัวอักษร P หมดทุกคน. ประมาณว่าคิดอะไรไม่ออกให้ถามหาสามคนนี้ แต่ไม่เคยหลุดออกจากปากท่านเหล่านั้นว่า รักใคร่กลมเกลียวดั่งพี่น้อง. แต่ร่วมมือกันทำงานเพื่อประเทศชาติ P แรกคือ พลเอกประจวบ สุนทรางกูร ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งอธิบดีตำรวจ รัฐมนตรีมหาดไทยและรองนายกรัฐมนตรี P. ตัวที่สองคือ พลตำรวจเอก สารสิน อธิบดีกรมตำรวจ P ตัวที่สามคือ นายปิยะ จักกะพาก อธิบดีกรมประมวลข่าวกลาง และต่อมาเป็นผู้อำนวยการสำนักข่วกรองแห่งชาติ

ทั้งสามท่านเป็นแขกประจำ เข้านอกออกในบ้านสี่เสา. เป็นมันสมอง เป็นลูกมือให้กับป๋าเปรม. หลังจากนั้น จึงมี P เพิ่มมาอีกหนึ่งในภายหลัง คือ นาวาอากาศโทประสงค์ สุขศิริ เลขาธิการ สมช.

3 ป.หรือ 3P สมัยไหนก็มีมนต์ขลังทั้งสิ้น. อย่าดูแคลนเด็ดขาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุ่มเสี่ยง! 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เตือนไม่ควรให้ผู้ใหญ่ลงพื้นที่สู้รบ หวั่นถูกตีความส่งสัญญาณผิด

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหัวข้อ สุ่มเสี่ยง มีเนื้อหาดังนี้

'นันทิวัฒน์' ตั้งข้อสังเกตรัฐบาลไม่ฟังแบงก์ชาติท้วงติงแจกเงินดิจิทัล คุกไว้ว่ากันทีหลัง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นี่หรือจะช่วยคนจน การท้วงติงของแบ๊งค์ชาติเรื่องเงินดิจิตอล

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

หมายังเมิน! เป็น รมต.ไม่ถึงปี จะเปลี่ยนตัวเสียแล้ว พวงมาลัยก็ไม่รับ หน้าก็ไม่มอง

ไม่น่าแปลกใจ เจ้าของพรรคทำอย่างนี้ประจำ ตอบแทนที่อุทิศตัวให้แล้ว ไม่ติดหนี้บุญคุณ ได้เวลาก็จะปีนขึ้นเขา เรือไม่ต้องแบกขึ้นเขา