จับตา 29 ส.ค. ‘ประยุทธ์’ รมว.กห. เปิดงานอาวุธ ‘บิ๊กป้อม’ ถกแต่งตั้ง ผบ.ตร.

‘บิ๊กตู่’รมว.กลาโหม มีกำหนดการเป็นประธานเปิดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศพรุ่งนี้ – ร่วมวงถกครม. ‘บิ๊กป้อม’ นั่งหัวโต๊ะฐานะรักษาราชการแทนนายกฯครั้งแรก 30 ส.ค.นี้

28 ส.ค.2565-ผู้สื่อข่าวสื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โดยในวันที่  29 ส.ค.เวลา 08.00 น. กระทรวงกลาโหม จัดพิธีเปิดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ (Defense & Security 2022) ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยในกำหนดการมีคณะรมว.กลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เดินทางเข้าร่วมงานด้วย 

ทั้งนี้การจัดนิทรรศการดังกล่าวทุกปี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะรักษาราชการแทนนายกฯ จะเดินทางไปเป็นประธานเปิดงาน  อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นคาดว่าในปีนี้พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปร่วมงานและเป็นประธานเปิดงานด้วย

ขณะที่พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปเป็นประธานการประชุมคณะรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) เพื่อคัดเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) คนใหม่ แทนพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่จะเกษียณอายุราชการ ในเวลา 15.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันที่ 30 ส.ค.นี้ ซึ่งพล.อ.ประวิตร รักษาราชการแทนนายกฯ จะทำหน้าที่ประธานการประชุมเป็นครั้งแรก โดยเป็นที่น่าจับตาว่าพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะรมว.กลาโหม จะเดินทางเข้าร่วมประชุมด้วยหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ทำหน้าที่รายงานวาระของกระทรวงกลาโหมให้ที่ประชุมครม.รับทราบมาโดยตลอด.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานดังกล่าวมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้นำหน่วยงานทางด้านในกลุ่มประเทศอาเซียน และจากภูมิภาคต่างๆ ของโลก  รวมถึง  จากสหรัฐฯและสาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าร่วมด้วย นอกจากนั้นยังมีหน่วยงาน และบริษัทอาวุธยุทโธปกรณ์ชั้นนำของโลกร่วมแสดงผลิตภัณฑ์  งานการวิจัยพัฒนายุทโธปกรณ์ในงานนี้ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ยืนยันไม่มีการกดดันฝ่ายใด หลัง 'บิ๊กโจ๊ก' ถอนเรื่องเอาผิดแต่งตั้งผบ.ตร.

จากกรณีที่ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ออกมาเปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถอนเรื่องที่ยื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

‘บิ๊กทิน’ โผล่เป็นประธาน วันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

เวลา 07.00 น. นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีสักการะและบวงสรวงองค์พระหลักเมือง เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี