มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระราชูปถัมภ์ เชิญชวนร่วมโครงการประมูลกล้องถ่ายภาพชุดพิเศษ Leica รุ่น M 10-P Limited Edition พร้อมนำรายได้ต่อยอดโครงการตามพันธกิจหลัก

เป็นอีกหนึ่งโครงการประมูลจัดหารายได้เพื่อการกุศลครั้งสำคัญที่เพิ่งมีการเปิดตัวโครงการไปอย่างเป็นทางการกับการจัด โครงการประมูลกล้องถ่ายภาพชุดพิเศษ Leica รุ่น M 10-P Limited Edition เฉลิมพระเกียรติเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.๒๕๖๒ (เพื่อ ๒๒ องค์กรการกุศล)  ซึ่งกล้องถ่ายภาพ Leica เป็นกล้องถ่ายภาพจากเยอรมนีที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 100 ปี  และได้รับการการยกย่องว่าเป็นกล้องถ่ายภาพที่สร้างด้วยความประณีต ละเอียดอ่อนประหนึ่งงานศิลปะ ให้คุณภาพของภาพที่คมชัดมีความคงทน มีรูปแบบที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่ซ้ำแบบใคร นับเป็นยอดปรารถนาของคนที่รักการถ่ายภาพอย่างยิ่ง และเป็นที่นิยมของนานาประเทศที่จะจัดสร้างกล้องถ่ายภาพ Leica รุ่นพิเศษเพื่อเป็นที่ระลึกในโอกาสที่สำคัญที่สุด อาทิ วาระครบรอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของพระมหากษัตริย์  ประเทศต่างๆ หรือโอกาสพิเศษต่าง ๆ ซึ่งมักจะจัดทำในจำนวนที่จำกัดเพื่อให้เป็นของที่ทรงคุณค่า และจารึกไว้ให้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ที่สำคัญของโลกที่นักสะสมต่างแสวงหามาครอบครอง

เกี่ยวกับโครงการประมูลครั้งนี้  พันเอก รชต ลำกูล ผู้ช่วยเลขาธิการมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระราชูปถัมภ์ ให้ข้อมูลว่า พันธกิจหลักของมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ก็คือการส่งเสริมกิจกรรมการระดมทุนเพื่อที่จะช่วยเหลือในการรักษาพยาบาล การเพิ่มศักยภาพของบุคลากรทางการแพทย์และการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าและทั้งหมดนี้ก็นำไปใช้เพื่อผู้ป่วยของโรงพยาบาล ซึ่งนอกจากจะเป็นทหารที่ปฏิบัติราชการสนาม ชายแดนหรือในถิ่นทุรกันดารแล้ว ก็ยังเป็นพี่น้องประชาชนชาวไทย ที่มารับการรักษายังโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ป่วยที่มีความต้องการที่จะต้องเข้าถึงการรักษาพยาบาลหรือการใช้เครื่องมือเครื่องใช้ที่มีราคาสูง

ในการที่มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระราชูปถัมภ์ เป็น 1 ใน 22 มูลนิธิที่ได้เข้าร่วมโครงการประมูลกล้องถ่ายภาพ Leica ชุดพิเศษในครั้งนี้ ก็รู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่ทาง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ให้การสนับสนุนทางมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่มีพระนามของล้นเกล้ารัชกาลที่ 6 ซึ่งพระองค์ท่านก็ทรงมีอัจฉริยภาพทางด้านการถ่ายภาพด้วยเช่นกัน  ขอเชิญชวนท่านผู้มีจิตศรัทธาที่มีความสนใจที่จะเข้าร่วมประมูลโครงการประมูลกล้องไลก้าชุดพิเศษในครั้งนี้นะครับ รายได้ทั้งหมดจะนำเข้าสู่มูลนิธิและองค์กรการกุศลทั้ง 22 องค์กร เพื่อที่จะนำรายได้ทั้งหมด นำไปใช้ประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิต่อไปครับ”

โดยผู้สนใจร่วมการประมูลสามารถติดต่อ และแสดงเจตุจำนงค์เข้าร่วมได้ที่มูลนิธิทั้ง 22 มูลนิธิ โดยทางทีมงานที่เกี่ยวข้องจะติดต่อท่านอีกครั้ง เพื่อเชิญเข้าร่วมการประมูลในงาน Sustainability Expo 2022 (SX) วันที่ 30 กันยายน ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ท่านสามารถขอรับ Catalog จากสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และมูลนิธิที่สนใจเข้าร่วมประมูลได้ตั้งแต่ วันที่ 15 กันยายนเป็นต้นไปรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่เลขาธิการสมาคมถ่ายแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  E-mail [email protected] คุณณภัชป์ รัตนศักดิ์ โทร 092-654-9446

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยอวด'วิญญาณข้ามสมุทร' งานเวนิส เบียนนาเล่

เริ่มแล้วนิทรรศการ “The Spirits of Maritime Crossing : วิญญาณข้ามมหาสมุทร” ผลงานศิลปะที่จะแสดงศักยภาพศิลปินไทยและอาเซียนบนเวทีระดับโลก งานนี้ มูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)  ผสานความร่วมมือครั้งสำคัญจากภาครัฐ

เทศกาลสร้างสรรค์'3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน'

งานเฟสติวัลในย่านเก่าเป็นอีกกิจกรรมสร้างสรรค์ สร้างแรงกระเพื่อมให้มหานครมีมิติร่วมสมัยควบคู่ไปกับการดูแลรักษาศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิม สีสันความสนุกที่เคลือบด้วยสาระและคุณค่าของย่านกะดีจีนจะเกิดขึ้นในงานเทศกาล ” 3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน”

ปักหมุด The Spirits of Maritime Crossing : วิญญาณข้ามมหาสมุทร โชว์ไกลถึง นครเวนิช

มูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผสานความร่วมมือครั้งสำคัญจากภาครัฐ เอกชน และเครือข่ายพันธมิตร ทุกภาคส่วน

สงกรานต์ริมคลองรอบกรุง 'คลองโอ่งอ่าง-สะพานหัน-วัดบพิตรพิมุข'

สงกรานต์นี้เปิดเส้นทาง “คลองโอ่งอ่าง-สะพานหัน- วัดบพิตรพิมุขวรวิหาร” เลาะเลียบคลอง ชมสตรีทอาร์ต เรียนรู้ประวัติศาสตร์พหุวัฒนธรรมให้เย็นฉ่ำชื่นใจ ถือเป็นพื้นที่น้องใหม่งาน Water Festival 2024 พร้อมเชิญร่วมกิจกรรมมงคล ย้อนวันวานตักบาตรริมคลองยามเช้า

'ชีวิตนี้ชะตาลิขิต'บันทึก 7 รอบนักษัตร'สุเมธ ตันติเวชกุล'

ครั้งแรกของการบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ ดร. สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ผู้รับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  รวบรวมไว้ในหนังสือ “ชีวิตนี้ชะตาลิขิต ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ”

ผลงาน 15 ศิลปินอาเซียนในเวนิส เบียนนาเล่

ศิลปินอาเซียนจะได้เข้าร่วมในมหกรรมศิลปะนานาชาติ เวนิส  เบียนนาเล่ หรือ International Art Exhibition La Biennale di Venizia ครั้งที่ 60 แสดงศักยภาพผ่านนิทรรศการ The Spirits of Maritime Crossing : วิญญาณข้ามมหาสมุทร และจะมีการฉายภาพยนตร์สั้นเรื่องใหม่