'บิ๊กป้อม' ยิ้มเขิน! ชาวบ้านเรียกนายกฯ

‘บิ๊กป้อม’ ลงพื้นที่นราธิวาส ส.ส.ใต้ พปชร. แห่ต้อนรับ ยิ้มเขินถูกชาวบ้านเรียกนายกฯ รีบออกตัวเป็นแค่รองนายกฯ พร้อมฝากมหาวิทยาลัยดูแลภาษาไทยเด็กให้เข้มแข็ง

19 ก.ย. 2565 – เมื่อเวลา 08.45 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.อ.สุพจน์ มาลานิยมเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) และคณะ เดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง ด้วยเครื่องบินกองทัพอากาศ หมายเลข 60206 ไปยังท่าอากาศยานนราธิวาสจังหวัดนราธิวาส โดยทันทีที่เดินทางมาถึง นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และนายวิรัช รัตนเศรษฐรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และว่าที่ผู้สมัคร ให้ต้อนรับ อาทินายสัมพันธ์ มะยูโซะ ส.ส.นราธิวาส นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา ร.ต.อ.อรุณ สวัสดีส.ส.สงขลา นายวันชัย ปริญญาศิริ ส.ส.สงขลา และนายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา โดยพล.อ.ประวิตรเข้าห้องรับรองพูดคุยร่วมกันใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก่อนออกเดินทางลงพื้นที่ด้วยรถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ด ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน บ 7240 กรุงเทพมหานคร

ต่อมาเวลา 11.00 น. พล.อ.ประวิตร เดินทางถึงมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ โดยมีพล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ให้การต้อนรับ พร้อมรายงานสรุปการขับเคลื่อนพัฒนาศักยภาพด่านศุลกากรไทย – มาเลเซียเสริมอัตลักษณ์ทางภาษา ประเพณีและวัฒนธรรม ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พล.อ.ประวิตร ยังได้เยี่ยมชมนิทรรศการเสริมสร้างศักยภาพมหาวิทยาลัยเพื่อรองรับการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้และกิจกรรมโคบาลชายแดนใต้ภายใต้โครงการเมืองปศุสัตว์ตามกรอบระเบียงเศรษฐกิจฮาลาลจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมฟังบรรยายภาพรวมในการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากนายสุรสีห์ กิตติมลฑล เลขาธิการสำนักทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการรับฟังบรรยายสรุปโครงการสร้างเสริมศักยภาพมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อการพัฒนาจังหวัดนราธิวาส พล.อ.ประวิตร ได้กล่าว ฝากมหาวิทยาลัยให้ดูแลเรื่องภาษาไทย ทำอย่างไรให้เด็กในพื้นที่ใช้ภาษาไทยได้ดี เพราะเวลากลับบ้านใช้ภาษามลายูกัน

จากนั้น พล.อ.ประวิตร พูดคุยกับเกษตรกร อำเภอรามันและสุไหงปาดี ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ สอบถามถึงปัญหาต่างๆ พร้อมถามว่าพอใจหรือไม่ และขอให้กลุ่มเกษตรกรประสบความสำเร็จในการดำเนินการตามแผน ขณะที่ตัวแทนเกษตรกร อำเภอสุไหงปาดี ได้กล่าวขอบคุณและระบุว่า “พอใจมากครับท่านนายกฯ” ทำให้พล.อ.ประวิตร อมยิ้มพร้อมตอบทันทีว่า “ผมไม่ใช่นายกฯ แต่เป็นรองนายกฯ” สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ร่วมงาน ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้ยิ้มเขิน และกล่าวอีกว่า ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งขยายพื้นที่ทำการปศุสัตว์ให้มากขึ้น และต้องเชื่อมโยงการใช้พลังงานทดแทนในพื้นที่ให้ได้มากที่สุด และฝากกระทรวงพลังงานรับไปดำเนินการต่อขอให้รีบดำเนินการเรื่องนี้ และชื่นชมการเกษตรดี ขอให้ประสบความสำเร็จในการวางแผนงานทุกอย่างที่ได้ช่วยกันทำเพื่อให้กลุ่มมีความเจริญก้าวหน้ามากขึ้นและมีรายได้เพิ่มมากขึ้นตามที่ต้องการ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร