'บิ๊กตู่' มาแล้วประเดิมคัมแบ็กนายกฯ สั่งเลื่อนประชุม ครม. ลงพื้นที่แก้น้ำท่วม

2 ต.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยระยะเวลาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยังไม่ครบ 8 ปี ทำให้พล.อ.ประยทธ์ ยังสามารถทำหน้าที่นายกฯต่อไปได้นั้น โดยวันที่ 3 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยจะให้การต้อนรับ นายอาร์มัน อิสเซตอฟ (H.E. Mr. Arman Issetov) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐคาซัคสถานประจำประเทศไทย ที่เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับหน้าที่

และล่าสุดวันเดียวกันนี้ (2 ต.ค.) มีการแจ้งจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ให้เลื่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันอังคารที่ 4 ต.ค. ออกไปเป็นวันุธที่ 5 ต.ค. เนื่องจากวันที่ 4 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่จ.อุบลราชธานี ซึ่งสถานการณ์ในพื้นที่ขณะนี้มีปริมาณน้ำที่ไหลมาจากพื้นที่อื่นค่อนข้างสูง จำเป็นต้องเร่งเข้าไปช่วยเหลือโดยด่วน พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการเข้าไปติดตามการแก้ปัญหาด้วยตนเองโดยเร็วที่สุด จึงยอมเลื่อนการประชุมครม. ครั้งแรกหลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่ออกไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เตรียมต้อนรับนายกฯบังกลาเทศ เยือนไทยในฐานะแขกของรัฐบาล 24-29 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เชค ฮาซีนา นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 24 - 29 เมษายน 2567

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

นายกฯเศรษฐา เกาะติดสถานการณ์ 'อิสราเอล-อิหร่าน' เตือนคนไทยตื่นตัว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความใน X ทั้งข้อความภาษาไทยและภาษาอังกฤษว่า “ผมติดตามสถานการณ์ในตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิดอยู่ครับ และด้