'สหรัฐ-จีน-อังกฤษ-ออสเตรเลีย' แถลงแสดงความเสียใจ เหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

7 ต.ค.2565 - สถานทูตสหรัฐอเมริกาและสถานกงสุลในประเทศไทย ออกแถลงการณ์ต่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในจังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อ 6ต.ค.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า "สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย สะเทือนใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในจังหวัดหนองบัวลำภู เรายืนหยัดเคียงข้างพี่น้องชาวไทย และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต รวมทั้งครอบครัวของพวกเขา"

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ แอนโทนี บลิงเคน กล่าวว่า “เราเศร้าสลดอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ในจังหวัดหนองบัวลำภูที่มือปืนคร่าชีวิตคนอย่างน้อย 38 คน ซึ่งรวมถึงเด็ก 24 คน ความรุนแรงนี้ไร้ซึ่งเหตุผลและทำให้เราใจสลาย เรายืนหยัดเคียงข้างชาวไทย และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้ที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักในวันนี้ สหรัฐอเมริกาพร้อมช่วยเหลือพันธมิตรชาวไทยของเราภายหลังโศกนาฏกรรมครั้งนี้”

ขณะที่ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำราชอาณาจักรไทย ระบุว่า "ขอไว้อาลัยและแสดงความเสียใจต่อกรณีเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่จังหวัดหนองบัวลำภูของประเทศไทย

เมื่อวันที่ 6 เดือนตุลาคม พ.ศ.2565 ได้เกิดกรณีเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่จังหวัดหนองบัวลำภูของประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำราชอาณาจักรไทยขอร่วมไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิตอย่างสุดซึ้ง และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต"

นอกจากนี้ ผู้นำอังกฤษ ได้ทวีตแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายกรัฐมนตรี ลิซ ทรัสส์ ของอังกฤษ ระบุว่า รู้สึกช็อกเมื่อทราบว่าเกิดเหตุสะเทือนขวัญในไทยเช้าวันนี้ (6ต.ค.)ตามเวลาของอังกฤษ ขอแสดงความเสียใจผู้ได้รับผลกระทบและส่งความห่วงใยไปยังเจ้าหน้าที่ทุกคน สหราชอาณาจักรจะยืนหยัดข้างคนไทยในห้วงเวลาหดหู่นี้ผู้นำอังกฤษ-ออสเตรเลีย ร่วมแสดงความเสียใจเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

เช่นเดียวกับนายแอนโทนี อัลบาเนซี นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ทวีตข้อความแสดงความเสียใจ ว่า “ข่าวอันน่าเศร้าสลดใจในประเทศไทยเป็นเรื่องที่ไม่อาจจะทำใจได้ ชาวออสเตรเลียทุกคนขอแสดงความห่วงใยและความเศร้าเสียใจต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' กำชับจนท.ทำงานเชิงรุกป้องกันเหตุความรุนแรงหนองบัวลำภูเกิดขึ้นซ้ำรอย

'วราวุธ' ติดตามความคืบหน้าช่วยผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุความรุนแรงหนองบัวลำภู กำชับจนท.ทำงานเชิงรุกป้องกันเกิดเหตุร้ายซ้ำอีก

มหัศจรรย์แห่งการอ่านหนังสือให้ฟัง! กู้วิกฤต 'เรียนรู้ถดถอย' ในเด็กปฐมวัย

ปลุกกรุงเทพฯ ด้วยมหัศจรรย์แห่งการอ่านหนังสือให้ฟัง!  ยูนิเซฟ สสส.ผนึกกำลังเครือข่ายใช้พลังการอ่าน กู้วิกฤตภาวะการณ์เรียนรู้ถดถอยในเด็กปฐมวัย ปูพรมพัฒนาสมรรถนะทางภาษาให้ครูแกนนำศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก กทม.50 เขต เจาะโอกาสทองสำคัญในช่วงชีวิตฟันน้ำนม “อ่านให้ฟังทุกวัน” ปักหมุดพลังสมอง EFเด็ก 

'สมศักดิ์' มอบเงินเยียวยาเหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู อบจ.รับสามี 'ครูพร' บรรจุพนง.

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เป็นประธานในการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยา เหตุกราดยิง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยมี นายอนุพงศ์ คำภูแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู นายอนุชา พัสถาน ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู

มอบเงินเยียวยาเพิ่ม 48 ราย เหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู 'ครอบครัวครูพร' รับ 2.9 แสนบาท

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม​ โดยนายสมศักดิ์ ได้ขอให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ รายงานความคืบหน้าการพิจารณาเงินเยียวยาเพิ่มเติม ตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา

บุคคลอันตราย! จี้ย้ายด่วน 'รองปลัด อบต.' ขู่สังหารแบบหนองบัวลำภู

ชาวขอนแก่นประท้วงขับไล่รองปลัด อบต.เจ้าของเสียงในคลิปขู่จัดการทุกคนให้เหมือนที่หนองบัวลำภู โดยต้องการให้ออกนอกพื้นที่จังหวัดภายใน 24 ชม.ขณะที่เจ้าหน้าที่ในอบต.ร่วมยื่นหนังสือขับไล่ด้วย

นายกฯ สั่งหามาตรการช่วยเหลือ 'เหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู' หลังสามีครูท้องแก่ร้องเรียน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความห่วงใยในเทศกาลลอยกระทง ว่า ตนได้เตือนแล้วขอให้ปลอดภัย รักษาความสงบเรียบร้อย และดูแลสิ่งแวดล้อมด้วย