ปตท. มอบกำลังใจ ให้คนไทยพ้นทุกวิกฤต

จากสภาพอากาศที่แปรปรวน เกิดฝนตกหนักน้ำท่วมหลายพื้นที่ของไทย ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน หลายคนต้องทิ้งบ้านไปอยู่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย แต่บางคนยังต้องอยู่ภายในบ้าน ขาดแคลนทั้งเครื่องอุปโภคและบริโภค

และทุกๆ ครั้งที่เกิดภัยพิบัติ “ชมรมพลังไทยใจอาสา กลุ่ม ปตท.” อันเกิดจากการหลอมรวมพลังทั้งผู้บริหารและพนักงานจะออกมาทำภารกิจบรรจุสิ่งของจำเป็นใส่ถุงแห่งกำลังใจส่งมอบให้ประชาชนที่ประสบภัยทั่วประเทศ ในปี 2565  ปตท. มีแผนดำเนินการแจกจ่ายถุงยังชีพ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจำนวนกว่า 10,000 ถุง ในถุงยังชีพประกอบด้วย อาหารพร้อมรับประทาน เครื่องอุปโภค บริโภค ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพและสามารถใช้ได้ทันที เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนเบื้องต้น

ตลอดช่วงเดือนตุลาคม 2565 ฝนยังคงตกหนักและเกิดสภาวะน้ำยังคงท่วมขังในบางพื้นที่ ที่ผ่านมา “ชมรมพลังไทยใจอาสา กลุ่ม ปตท.” ทำภารกิจเช่นเคย นำโดยนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมใจกันบรรจุถุงยังชีพจำนวน 1,500 ถุง เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่เทศบาลตำบลวารินชำราบ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 1,000 ถุง และ ตำบลท่ามะนาว อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี จำนวน 500 ถุงด้วย พร้อมส่งทีมปฏิบัติการ “ชมรม PTT Group SEALs” นำเรือท้องแบนและอุปกรณ์กู้ภัยให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ไม่เพียงเท่านี้ ปตท. ยังได้มอบบัตรน้ำมันมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท เพื่อสนับสนุนการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจากพายุโนรู ในพื้นที่อำเภอเมืองปทุมธานี อำเภอคลองหลวง อำเภอธัญบุรี และอำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

ไม่เฉพาะ ปตท. เท่านั้น บริษัทในกลุ่ม ปตท. ก็เข้ามาสมทบ เพื่อให้การช่วยเหลือกระจายอย่างถึง บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ได้ร่วมกับชมรม PTT Group SEALs เช่นกัน และลงพื้นที่ ณ ชุมชนกุดเป่งหมู่ 6 อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อช่วยชุมชนขนย้ายสิ่งของจากเหตุการณ์อุทกภัย และมอบถุงยังชีพ จำนวน 90 ถุง นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับผู้แทนจำหน่าย PTT Station มอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดอุบลราชธานีด้วย

สถานการณ์ภัยพิบัติ และการระบาดของโควิด-19 รวมถึงวิกฤตต่างๆ อาจจะยังเข้ามาอีกได้เสมอ ขอเป็นกำลังใจให้แก่ทุกคนผ่านสถานการณ์ไปด้วยกัน โดยจะมี ปตท. อยู่เคียงข้างตลอดไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เอ็กซ์เผิง’ยกทัพโชว์นวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า-เทคโนโลยีสุดล้ำ! ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคม - 7 เมษายน 2567 นี้มีหลายค่ายรถยนต์ขนทัพสินค้าและนวัตกรรมใหม่ ๆ

ไทยมอบความช่วยเหลือเมียนมา หวังนำร่องทุกกลุ่มกลับสู่โต๊ะเจรจา

นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับกองทัพบก สภากาชาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' สั่งการ ปตท. เร่งแก้ปัญหาปั๊มน้ำมัน จ่ายน้ำมันให้ผู้ใช้บริการไม่เต็มลิตร

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน โพสต์เฟซบุ๊ก “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค - Pirapan Salirathavibhaga” ระบุว่า เมื่อวานบ่ายๆ ผมได้รับรายงานเรื่องปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งจ่าย