ปตท. คว้ารางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ปี 2565 ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม สะท้อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

ปัจจุบันโลกเรามีการพัฒนาและมีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับในอดีต โดยภาคอุตสาหกรรมจัดว่ามีบทบาทสำคัญต่อการขับเคลื่อนกิจกรรมทางเศรษฐกิจ อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นให้เกิดการคิดค้น พัฒนา และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ มากขึ้น อย่างไรก็ดีการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมย่อมก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลง และผลกระทบกับสังคมและสิ่งแวดล้อมไม่มากก็น้อย

จากผลกระทบดังกล่าว ส่งผลให้การพัฒนาอย่างยั่งยืนกลายเป็นเรื่องที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ ปตท. ในฐานะบริษัทพลังงานแห่งชาติของประเทศไทย จึงตระหนักถึงความสำคัญของการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน มีการส่งเสริมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ตลอดจนสนับสนุนการดำเนินงานตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (Sustainable Development Goals: SDGs) เพื่อประโยชน์ของสังคมทุกภาคส่วน ตั้งแต่ระดับชุมชน สังคม และประเทศ

ล่าสุด โรงแยกก๊าซธรรมชาติระยอง ปตท. ผ่านการตรวจประเมินและได้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นจากกระทรวงอุตสาหกรรม ประเภทความรับผิดชอบต่อสังคม ประจำปี พ.ศ. 2565 ซึ่งเป็นรางวัลอันทรงคุณค่าและเป็นกำลังใจแก่ผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรมที่มีความวิริยอุตสาหะในการสร้างสิ่งที่มีประโยชน์ต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมของประเทศไทย โดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบรางวัลให้แก่ นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ณ ทำเนียบรัฐบาล

โรงแยกก๊าซธรรมชาติระยองได้ดำเนินธุรกิจแยกก๊าซธรรมชาติ เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับก๊าซธรรมชาติและก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยมุ่งมั่นเป็นองค์กรที่สร้างความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ ยกระดับขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศ พัฒนาสังคมและยกระดับคุณภาพชีวิต ด้วยการสร้างนวัตกรรมและนำเทคโนโลยีมาใช้ในทุกภาคส่วน โดยล่าสุดได้ใช้องค์ความรู้ด้านวิศวกรรมนำความเย็นที่เกิดจากกระบวนการเปลี่ยนสถานะของก๊าซฯ จากกระบวนการผลิตมาปรับใช้เพาะปลูกพืชเมืองหนาว คือ สตรอว์เบอร์รีพันธุ์ Akihime ที่โรงเรือนอัจฉริยะ ณ สวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพฯ จ.ระยอง ให้ผลผลิตตลอดทั้งปี อันเป็นการต่อยอดองค์ความรู้ทั้งด้านเกษตรวิศวกรรม เทคโนโลยีการปลูกสู่เกษตรกรในพื้นที่ จ.ระยอง

ภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่ของ ปตท. “ขับเคลื่อนทุกชีวิต ด้วยพลังแห่งอนาคต” หรือ “Powering Life with Future Energy and Beyond”  ปตท. พร้อมเป็นฟันเฟืองสนับสนุนนโยบายรัฐบาลขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ สร้างคุณค่าต่อสังคมไทยและประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เอ็กซ์เผิง’ยกทัพโชว์นวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า-เทคโนโลยีสุดล้ำ! ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคม - 7 เมษายน 2567 นี้มีหลายค่ายรถยนต์ขนทัพสินค้าและนวัตกรรมใหม่ ๆ

IRPC คว้ารางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประจำปี 2566

นายกฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประจำปี 2566

'พีระพันธุ์' สั่งการ ปตท. เร่งแก้ปัญหาปั๊มน้ำมัน จ่ายน้ำมันให้ผู้ใช้บริการไม่เต็มลิตร

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน โพสต์เฟซบุ๊ก “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค - Pirapan Salirathavibhaga” ระบุว่า เมื่อวานบ่ายๆ ผมได้รับรายงานเรื่องปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งจ่าย