'บิ๊กป้อม' เซ็นถอนกฎกระทรวงขายที่ดินต่างชาติ ออกจากครม.แล้ว

7 พ.ย. นายชยาวุธ จันทร อธิบดีกรมที่ดิน เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ลงนามเอกสารขอถอนเรื่องร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ การลงทุน โดยการดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย พ.ศ. … ออกจากมติ ครม. ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้เสนอเรื่องไปยังพล.อ.ประวิตร เพื่อให้ถอนเรื่องดังกล่าวไปตั้งแต่สัปดาห์ก่อน โดยเช้าวันที่ 7 พ.ย. พล.อ.ประวิตร ลงนาม และทางกรมที่ดินได้ส่งเรื่องไปยังสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) เรียบร้อยแล้ว
 
เมื่อถามว่าเหตุใดต้องถอนเรื่องดังกล่าว นายชยาวุธ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวมีการวิพากษ์วิจารณ์ด้วยความเป็นห่วงเป็นใย อีกทั้ง พ.ร.บ.ว่าด้วยการร่างกฎหมายและประเมินผลสำรฤธิ์ทางกฎหมาย เพิ่งมีผลใช้บังคับเมื่อวันที่ 6 ต.ค. 65 ซึ่งมีเนื้อหาว่า ส่วนราชการที่มีการออกกฎอนุมัติอนุญาติอะไรที่เกี่ยวกับประชาชนต้องรับฟังความคิดเห็นก่อน และเรื่องที่ดินที่เราเสนอไปนั้นเสนอก่อนที่กฎหมายดังกล่าวจะมีผลเมื่อกฎหมายมีผลออกมาในช่วงคาบลูกคาบดอกเช่นนี้กระทรวงมหาดไทยจึงขอถอนเรื่องออกมา หากคณะรัฐมนตรีมีมติให้ถอนเรื่องก็มาตั้งต้นกันใหม่ว่าเรื่องนี้จะเอาอย่างไร เดินหน้าต่อหรือไม่อย่างไร แต่ยืนยันว่ากฎหมายที่ว่าไม่ใช่กฎหมายขายชาติ และถึงอย่างไรก็ตาม แม้จะดึงเรื่องนี้ออกมาแล้วแต่ยังคงมีกฎกระทรวงเดิมเมื่อปี 45 บังคับใช้อยู่
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

“พัชรินทร์” มือทำคลอดกม.ฉีดไข่ฝ่อ ขอบคุณสภาฯ รับหลักการ แก้นิยาม “กระทำชำเรา” เพิ่มบทลงโทษการคุกคามทางเพศ

ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้ผลักดัน กฎหมายป้องกันการกระทำผิดซ้ำ ในความผิดเกี่ยวกับเพ

'ลุงป้อม' มอบงานใหญ่ 'วัน อยู่บำรุง' ขึ้นแท่นคุม กทม. แทน 'สกลธี'

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดตัวนายวัน อยู่บำรุง เข้ามาสมัครสมาชิกพรรคว่า ตนกับนายวันสนิทกันตั้งแต่ตอนที่นายวันเป็นสส.ก็คุยกันมาตลอด

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์