เอเปกสมบูรณ์แบบ! ไทยได้พรีเซนเตอร์ระดับผู้นำโลก

21 พ.ย. 2565 – นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เอเปกสมบูรณ์แบบ

การจัดประชุมเอเปกสำเร็จเสร็จสิ้นลงเรียบร้อย ได้รับคำชมมากมายจากผู้นำทุกประเทศที่มาร่วมประชุม

งานนี้ ประเทศไทยมีพรีเซนเตอร์ระดับผู้นำโลก ทั้งประธานาธิบดีมาครง ที่ไปชมมวยไทยที่สนามมวยราชดำเนิน เดินชิมอาหารที่สตรีทฟู๊ดเยาวราช และพาชมวัดโพธิ์

รองประธานาธิบดีกมลา ไปวัดราชบพิตร เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช และเดินซื้อของที่ตลาดนัดจตุจักร ได้พริกแกงกลับบ้าน

และนายกฯลีเซียนลุง โพสต์อาหารที่เสริฟในงานเลี้ยงกาลาดินเนอร์. เชื่อได้เลยว่า นับจากนี้ จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเดินตามรอยผู้นำเหล่านี้

ผู้สื่อข่าวต่างชาติที่มาทำข่าวการประชุมนับพันคนได้รับการดูแล สามารถรายงานข่าวได้อย่างดี ศูนย์สื่อมวลชนจัดแบบมืออาชีพ กว้างขวาง สัญญาณอินเตอร์เน็ตแรง อาหารการกินเพียบพร้อม แถมมีโชว์มวยจากพี่บัวขาว การแสดงแฟนชั่นโชว์ไหมไทย แสดงศิลปพื้นบ้านของไทย

รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ลุงตู่ไม่มีให้ตกหล่น ของไม่ต้องแพงแต่ได้ใจ อาทิ การจัดมอบเค็กวันเกิดให้ภริยาประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ในระหว่างงานเลี้ยงที่ทำเนียบฯ

ไม่ต้องถามหรอกว่า ประเทศไทย คนไทยจะได้อะไรบ้างจากการเป็นเจ้าภาพเอเปกในครั้งนี้ เราลงทุนด้วยเงินเพียง สามพันกว่าล้านบาท ไม่มีอะไรที่เว่อร์วัง อาจไม่มีเสื้อที่ตัดด้วยผ้าไหมแพงๆ ชุดละเป็นแสนบาทให้ผู้นำและคู่สมรส ที่ใส่แค่ครั้งเดียวและไม่รู้จะทิ้งไว้ที่ไหน ของขวัญของชำร่วยก็ทำมาจากชุมชน แม้แต่การส่งมอบภาระหน้าที่การเป็นเจ้าภาพครั้งหน้าให้อเมริกา ก็เป็นชะลอมแท้ เหล่านี้คือการยืนยันว่า ไทยจะเดินหน้าในนโยบาย BCG Go Green เพื่อลดโลกร้อน

อย่างนี้อาจทำให้คนบางคนอิจฉาตาร้อน พยายามเตะตัดขา แต่ไม่สำเร็จ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นันทิวัฒน์' ตั้งข้อสังเกตรัฐบาลไม่ฟังแบงก์ชาติท้วงติงแจกเงินดิจิทัล คุกไว้ว่ากันทีหลัง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นี่หรือจะช่วยคนจน การท้วงติงของแบ๊งค์ชาติเรื่องเงินดิจิตอล

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

หมายังเมิน! เป็น รมต.ไม่ถึงปี จะเปลี่ยนตัวเสียแล้ว พวงมาลัยก็ไม่รับ หน้าก็ไม่มอง

ไม่น่าแปลกใจ เจ้าของพรรคทำอย่างนี้ประจำ ตอบแทนที่อุทิศตัวให้แล้ว ไม่ติดหนี้บุญคุณ ได้เวลาก็จะปีนขึ้นเขา เรือไม่ต้องแบกขึ้นเขา