เอาแล้ว! บิ๊กตู่ตอบเรื่องสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติว่าพิจารณาอยู่

'นายกฯ' บอกพิจารณาอยู่สมัครสมาชิกพรรค รทสช. หลังลือสะพัดสมัครแล้ว 21 พ.ย.

23 พ.ย.2565 - ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงกรณีสรุปแล้วยังไม่ได้ยื่นใบสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ใช่หรือไม่ โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า “พิจารณาอยู่”

โดยก่อนหน้านี้มีกระแสลือว่า พล.อ.ประยุทธ์ สมัครสมาชิกพรรค รทสช.แล้วเมื่อวันที่ 21 พ.ย. แต่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค รทสช.ออกมายืนยันแล้วว่าข่าวดังกล่าวเป็นเฟกนิวส์ไม่เป็นความจริง ไม่มีใบสมัครของ พล.อ.ประยุทธ์แต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลเตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพออนไลน์ อ้างเป็นจนท.ช่วยลงทะเบียนรับเงินหมื่น

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า สืบเนื่องจากการดำเนินโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ที่มีการแจกเงินหมื่นให้กับกลุ่มเปราะบาง และผู้พิการ

เปิดคำสั่งนายกฯแพทองธาร แบ่งงาน 6 รองนายกฯ คุมกระทรวง-หน่วยงาน

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติรับทราบคำสั่งนายกฯเกี่ยวกับการมอบหมายและมอบอำนาจรองนายกฯและรมต.ประจำสำนักนายกฯ

เช็กชื่อ! ครม.นัดแรก แต่งตั้ง 5 ที่ปรึกษานายกฯ ทีมโฆษกรัฐบาล

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)นัดแรก วันที่ 17 ก.ย. นอกเหนือจากวาระการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีแล้ว จะมีการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการการเมืองในตำแหน่งต่างๆ รวมถึงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

รทสช. เตือน 'เท้ง ณัฐพงษ์' หยุดสร้างวาทกรรมบ่อนเซาะประชาธิปไตย

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส. ราชบุรี เขต 4 พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณี ผลการเลือกตั้งซ่อม สส. พิษณุโลก เขต 1 ว่า ก่อนอื่นขอแสดงความยินดี กับ ผู้สมัคร สส. พรรคเพื่อไทย