ชัดเจน! 'บิ๊กป้อม' บอก 'พปชร.-รทสช.' พรรคเดียวกัน ดูดกันไปกันมา

ชัดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว! บิ๊กป้อม ไม่เซ็งข่าว 2ป.แยกทาง พูดเต็มคำ พปชร.-รทสช. พรรคเดียวกัน ดูดกันไปกันมา ไม่รั้ง บิ๊กตู่ จะไปก็ไปไม่ว่า ไม่น้อยใจ แต่ไม่ได้ขัดแย้งกัน อยู่กันมา 50 ปี

28 พ.ย.2565-ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงข่าวการเมืองต่างๆในช่วงนี้ว่า ไม่เซ็ง ตนตื่นเต้นอยู่ทุกวัน จะไปเซ็งอะไร สื่อนั่นแหละเซ็ง มาว่าตน และตนไม่เครียดอะไรเลย ผู้สื่อข่าวถามว่า ตื่นเต้นเรื่องอะไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้ไปถามสื่อดู

เมื่อถามถึงกรณี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐโดนดูด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี ก็ดูดไปดูดมากันนี่ล่ะครับ” โดยเมื่อ พล.อ.ประวิตรพูดเสร็จ ทำให้เกิดเสียงฮือฮาทันที เมื่อถามย้ำว่า เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมดูดไปแล้วพล.อ.ประวิตรจะดูดกลับหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยืนยันว่าตนไม่ดูดหรอก ตนจะไปดูดใครมา เมื่อถามถึงกรณีมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐไปอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “อ๋อ เขาก็ไป ก็พรรคเดียวกันนั่นแหละครับ ไม่มีอะไรหรอกครับ”

ถามว่าพูดได้หรือไม่ว่าพรรคพลังประชารัฐกับพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคเดียวกัน พล.อ.ประวิตร มีท่าทีอึกอักก่อนจะตอบว่า “พล.อ.ประยุทธ์กับผมก็เป็นพี่เป็นน้องกัน ไม่มีอะไร ท่านอยากไปอยู่นู่นก็ไป ผมไม่ว่าอะไร ผมไม่มีปัญหาอะไร ยืนยันว่าผมไม่มีความขัดแย้งกันเลย อยู่กันมา 40-50 ปีแล้ว จะมาขัดแย้งได้อย่างไร สื่อถามทุกวันเลย” พร้อมกับระบุอีกว่า ขอให้ประชาชนรับทราบด้วยนะครับว่า ตนไม่ได้มีความขัดแย้ง นี่เป็นสิ่งที่ผู้สื่อข่าวถามเองว่าให้ตนขัดแย้ง ตนไม่ขัดแย้งกับใคร ไม่ขัดแย้งกับสื่อด้วย ไม่ขัดแย้งอะไรกับใครทั้งนั้น 

 เมื่อถามว่า อยากให้ พล.อ.ประวิตรพูดให้ชัดเจนว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ออกไปเป็นแนวทางของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่ เป็นเรื่องของนายกฯ ต้องไปถามนายกฯเองว่าเป็นแนวทางอะไร ก็ท่านจะไป ตนก็ไม่ว่าอะไร ตนไม่น้อยใจหรอก ตนมีลูกพรรคอีก 100-300 คน ที่จะต้องอยู่ที่จะต้องทำงานร่วมกัน พรรคนี้จะต้องเป็นพรรคที่เป็นหลักให้กับประเทศชาติต่อไป 

 ซักว่าแสดงว่ายืนยันชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติแล้วแน่นอน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อันนี้ไม่ทราบ ต้องไปถามกันเอง เมื่อถามว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าเราจะเห็นพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติร่วมกันตีใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าว “ไม่ใช่ร่วมกันตี ต่างคนต่างอยู่นะครับ” เมื่อถามว่า แต่ที่บอกว่าเป็นพรรคเดียวกัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็รู้จักกัน เขาก็เรียกพรรคเดียวกันสิ” เมื่อถามว่า ในการเลือกตั้งรอบหน้า 2 พรรคจะแบ่งเขตลงเลือกตั้งกันใช่หรือไม่พล.อ.ประวิตร ส่ายหัวแต่ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว 

ผู้สื่อข่าวรายงาน ระหว่างที่พล.อ.ประวิตร เดินทางกลับ ได้เรียกนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  “โอ๋ โอ๋”  โดยผู้สื่อข่าวถามว่า นายชัยวุฒิ ยังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า “ก็อยู่นี่ไงจะไปไหนละ ปั่ดโธ่ มีแต่สื่อพูดเองทั้งนั้น ขอให้ประชาชนรับทราบด้วย ปัดโธ่ มีแต่สื่อมวลชนเป็นคนพูดเอง” ก่อนที่พล.อ.ประวิตรจะขึ้นรถเดินทางกลับในทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

อัยการเรียก 'เรืองไกร' ให้ถ้อยคำ คดีร้อง 'เพื่อไทย' ล้มล้างปกครองหรือไม่

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือเชิญจากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 สำนักงานอัยการสูงสุด

สส.ก้าวไกล หวดประธานสภาฯ เร่งสางปมห้องหลังบัลลังก์

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ. ประวิตร วงศ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัว