พปชร.ไหลอีก 'ส.ส.นครศรีฯ' จ่อตามบิ๊กตู่ มั่นใจกระแสยังครองใจคนใต้

1 ธ.ค.2565 - นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังมีการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยยังไม่มีตัวแทนของกลุ่มส.ส.ภาคใต้ พรรคพปชร.เข้าไปเป็นรัฐมนตรีว่า การปรับครม.ที่มีการแต่งตังนายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพปชร. เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น คงมาจากการทำหน้าที่คนข้างกายของนายกฯ ในตำแหน่งโฆษกประสำนักนายกรัฐมนตรี มาก่อนซึ่งคงเป็นที่พอใจของนายกฯ จึงแต่งตั้งให้มาเป็นรัฐมนตรีและคงทำหน้าที่ชี้แจงประเด็นการเมือง รวมทั้งเรื่องอื่นๆ แทนพล.อ.ประยุทธ์ ไปด้วย จึงต้องรอดูการแบ่งงานและการทำหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ของนายธนกรอีกครั้ง

เมื่อถามว่ากลุ่มส.ส.ภาคใต้ พปชร. ที่เคยเสนอให้มีรัฐมนตรีในสัดส่วนของส.ส.ภาคใต้ มาตลอดมองการปรับครม.ครั้งนี้อย่างไร นายสายัณห์ กล่าวว่า การแต่งตั้งนายธนกร เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ยังไม่ชัดเจนว่า นายกฯจะมอบหมายให้ นายธนกร มาดูแลส.ส.และพื้นที่ภาคใต้ของพรรคพปชร.หรือไม่ เพราะนายธนกร เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ อาจจะไม่ได้คลุกคลีและรู้จักพื้นที่รวมทั้งพี่น้องประชาชนดีเหมือนกับส.ส.เขตอย่างตน

"ในฐานะส.ส.เขต ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ผมขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มาเป็นผูู้ดูแลการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ และกทม.ด้วยตัวเอง เนื่องจากกระแสและความนิยมต่อตัวพล.อ.ประยุทธ์ ในทั้งสองพื้นที่ ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่สูง หากนายกฯ มาดูแลพื้นที่ตัวเองก็จะได้สื่อสารและรับฟังเสียงสะท้อนของส.ส.เขตได้โดยตรง ซึ่งจะช่วยให้พรรคที่นายกฯ จะไปต่อในทางการเมืองชนะเลือกตั้งในทั้งพื้นที่ภาคใต้และกทม.ได้"นายสายัณห์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะลงเลือกตั้งกับพรรคใด นายสายัณห์ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าตนต้องรอพล.อ.ประยุทธ์ ประกาศความชัดเจนว่าจะอยู่กับพรรคใด หากพล.อ.ประยุทธ์ ไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ตนก็จะไปร่วมงานกับพรรคที่พล.อ.ประยุทธ์ ไปสังกัด โดยจะลงรับเลือกตั้งในเขต 7 จ.นครศรีธรรมราช เหมือนเดิม ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งหน้า จ.นครศรีธรรมราช มีเขตเลือกตั้งเพิ่มขึ้นอีก 1 เขต รวมทั้งภาคใต้มีเขตเลือกตั้งเพิ่มขึ้นมา 58 เขต เชื่อว่าทุกพรรคการเมืองที่มีส.ส.ในปัจจุบัน คงจะแข่งขันกันอย่างเข้มข้น ซึ่งไม่กังวลว่าจะเป็นการตัดคะแนนและแข่งกันเองของพรรคร่วมรัฐบาล เพราะเป็นไปตามกลไกการเลือกตั้ง อย่าง จ.นครศรีธรรมราช คงแข่งกันหนักระหว่าง พรรคพปชร. พรรครทสช. และพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ส่วนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) คงไปสู้ในเขตที่มีฐานเสียงเข้มแข็ง อย่างพื้นที่จ.พัทลุง พื้นที่จังหวัดทางฝั่งอันดามัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

'สุระ' มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาลไม่ระคาย หนุนปรับครม.หาคนเหมาะสม

“สุระ” มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอก ไม่ทำให้ เสถียรภาพรัฐบาลสั่นคลอน เหตุ จำนวนเสียงพรรคร่วมรัฐบาลยังหนุนอื้อ ชี้ ปรับครม. นายกฯ พิจารณาตามความเหมาะสม เสริมประสิทธิภาพทำงาน แก้ปัญหาให้ประชาชน

พปชร. เดินหน้าเสนอร่างพรบ.ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิต เข้าสภาฯ

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมที่จะเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิตพ

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี