นั่นไง! ส.ว.คนดัง ยก 'บิ๊กป้อม' มี 5 คุณสมบัติ โดดเด่นเหนือกว่าคนอื่น


3 ธ.ค.2565 - นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้

พลเอกประวิตร ผู้ประสานสิบทิศ

การเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นการสู้กันระหว่างกลุ่มอำนาจเดิม ประกอบด้วยพลังประชารัฐ ภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์ รวมไทยสร้างชาติ ชาติไทย และพรรคเล็กพรรคน้อย รวมทั้งพรรคเกิดใหม่ในสาขาเดียวกัน กับกลุ่มอำนาจใหม่ ประกอบด้วยเพื่อไทย ก้าวไกล และพรรคเล็กพรรคน้อยว่าใครจะได้เป็นรัฐบาล หลังเลือกตั้งกลุ่มอำนาจเก่าจะได้เปรียบตามรัฐธรรมนูญในการจัดตั้งรัฐบาล แต่กลุ่มอำนาจใหม่จะอ้างความชอบธรรมตามเสียงของประชาชน เมื่อไม่มีใครยอมใคร จะเป็นความขัดแย้งกันอย่างรุนแรง วิกฤตการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาลก็อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยฝ่ายหนึ่งอ้างรัฐธรรมนูญ อีกฝ่ายหนึ่งอ้างประชาชน การจัดตั้งรัฐบาลคงไม่ง่ายเหมือนครั้งที่ผ่านมาแน่นอน ต่างฝ่ายต่างรู้จุดอ่อนจุดแข็งซึ่งกันและกันและก็มีการเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์ในแต่ละจุดเหมือนกัน คงไม่ยอมเพลี่ยงพล้ำซึ่งกันและกัน ถ้ายันกันอยู่อย่างนี้มีเรื่องแน่...

มาไล่เรียงผู้นำแต่ละคนแต่ละพรรคแล้ว ใครจะเป็นผู้ประสานสิบทิศ แก้วิกฤตการเมือง ในภาวะที่แต่ละฝ่ายทั้งได้เปรียบและเสียเปรียบทางการเมืองในสถานการณ์เช่นนั้นได้ ดูแล้วมีแต่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเท่านั้นเพราะ 1. ท่านเข้าได้กับทุกฝ่ายทุกพรรคการเมือง 2. เป็นที่ยอมรับของส.ส.ในกลุ่มอำนาจเดิมและกลุ่มอำนาจใหม่ อาจเว้นก้าวไกล 3. ท่านมีเสียงทั้งส.ส.และส.ว.สนับสนุน 4. ท่านมีความพร้อมทุกด้าน ใจถึงพึ่งได้ คำไหนคำนั้น นักเลงทางการเมือง 5. เคยเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลมาแล้ว..

ดูจากคนอื่นพรรคอื่นแล้วไม่น่าจะมีใครที่จะมีบุคลิกลักษณะเท่ากับพลเอกประวิตร เพราะบางคนบางพรรคจะอยู่ได้กับกลุ่มอำนาจเดิมเท่านั้น ไม่สามารถจะเข้ากับกลุ่มอำนาจใหม่ และกลุ่มอำนาจใหม่ก็ไม่สามารถจะเข้ากับเขาได้ ต่างจากพลเอกประวิตร แม้แต่พรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์ ในที่สุดก็ต้องพึ่งพลเอกประวิตร ดังนั้นพลังประชารัฐโดยพลเอกประวิตรคงจะเป็นผู้จัดการตั้งรัฐบาลและเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งแน่นอน และจะดึงพรรคไหนมาร่วมเป็นรัฐบาลก็คอยดูหลังจากการเลือกตั้งก็แล้วกัน ยิ่งแต่ละคนแต่ละพรรคมากราบหลวงพ่อพระพุทธสัมฤทธิ์ประสิทธิโชค วัดไก่เตี้ยแล้วรับรองว่าได้เป็นรัฐบาลสมหวังดังปรารถนาทุกประการ...

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …