'วีระกร' สะกิด 'มิ่งขวัญ' แคนดิเดตนายกฯ ต้อง กก.บห.เคาะไม่ใช่หัวหน้าคนเดียว

'วีระกร' ปลุก 'มิ่งขวัญ' ตื่นก่อน! จะเป็นแคนดิเดตต้องผ่านมติ กก.บห.พรรค ไม่ใช่หัวหน้าพรรคเพียงคนเดียว

07 ธ.ค.2565 - นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ และรองผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการเปิดตัวของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ที่จะมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ว่าเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ที่ไม่คาดคิดมาก่อน ซึ่งส่วนตัวมองว่านายมิ่งขวัญ เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ และจะเป็นประโยชน์ในการหาเสียงของพรรค แต่การที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ จะต้องขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ที่จะเป็นผู้พิจารณา ไม่ใช่ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรคเพียงคนเดียว และอาจต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมสามัญของพรรคด้วย

“ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 88 พรรคสามารถเสนอชื่อแคนดิเดตได้ถึง 3 คน น่าจะเป็นประโยชน์กับพรรคในการหาเสียงเพราะที่ผ่านมานายมิ่งขวัญเคยทำให้พรรคเศรษฐกิจไทย ได้คะแนนมาถึง 500,000 คะแนน จึงน่าจะมาเติมคะแนนให้พรรคพลังประชารัฐได้”

นายวีระกร ยังกล่าวว่า ไม่รู้สึกแปลกใจกับการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมระบุว่าจะทำหน้าที่จนถึงนาทีสุดท้ายเพราะท่านเป็นคนตั้งใจทำงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

'เศรษฐา' ต้อนรับนายกฯ กีวีเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

นายกฯ หารือทวิภาคี นายกฯ นิวซีแลนด์ ย้ำความสัมพันธ์ไทย - นิวซีแลนด์ เกือบ 7 ทศวรรษ เดินหน้าความร่วมมือด้านการศึกษา และการท่องเที่ยว ยกระดับความสัมพันธ์

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569