'พีระพันธุ์' ลั่นทาบทามแคนดิเดตนายกฯ เรียบร้อยแล้วเปิดตัวเมื่อถึงเวลา

'พีระพันธุ์' มั่นใจนำ ส.ส.รวมไทยสร้างชาติ เข้าสภาเกิน 25 เสียง เพียงพอเสนอชื่อแคนดิเดตชิงเก้าอี้นายกฯ เผยทาบเรียบร้อย พร้อมเปิดเมื่อถึงเวลา

07 ธ.ค.2565 - นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าการประกาศตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค รทสช. ว่าตอนนี้ยังเหมือนเดิม บอกแล้วว่ายังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เพราะยังไม่ถึงเวลา

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ส่งสัญญาณการเข้ามาร่วมพรรคอย่างไรหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวปฏิเสธว่ายังไม่ได้คุยกัน

ถามว่า เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ ค่อนข้างมีท่าทีชัดเจนในการมาอยู่กับพรรค รทสช. นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ฟังก็ไม่เห็นท่านพูด ท่านแค่บอกว่าจะอยู่ต่อ 2 ปี

ย้ำถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ นอกจากจะบอกว่าอยู่ต่ออีก 2 ปีแล้ว สื่อฯยังถามด้วยว่าจะไปอยู่พรรค รทสช.ด้วยหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวย้ำว่า ไม่ได้ยิน

เมื่อถามว่ายึดหลักอะไรในการเลือกแคนดิเดตนายกฯของพรรคบนสถานการณ์ปัจจุบัน นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ก็เหมือนพรรคอื่นเราต้องดูคนที่เหมาะสมที่สุด

ถามอีกว่า รทสช.เดินไปกี่เปอร์เซ็นต์แล้วในการทาบทามตัวแคนดิเดตนายกฯ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า มีเรียบร้อย แต่ถึงเวลาค่อยเปิด

เมื่อถามว่าพรรคจะเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ 3 คนหรือคนเดียว นายพีระพันธุ์กล่าวว่า ไม่ทราบ แล้วแต่กรรมการบริหารพรรค

ถามต่อว่ามองในส่วนของพรรคพลังประชารัฐอย่างไรที่มีการเปิดตัว นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ร่วมทีมเศรษฐกิจ และเสนอตัวเป็น 1 ในแคนดิเดตนายกฯ นายพีระพันธุ์ตอบว่า ไม่มองครับ ไม่มองพรรคอื่น เพราะไม่เกี่ยวกับตนเอง

เมื่อถามว่า พรรค รทสช. จะชัดเจนในเรื่องนโยบาย รวมถึงตัวผู้สมัครเมื่อใด นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า แน่นอน พรรคการเมืองต้องมีนโยบายอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า หลังวันที่ 15 ธ.ค.นี้จะมีความชัดเจนหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ยังครับ เมื่อถึงเวลาเลือกตั้งค่อยเปิดนโยบาย และคิดว่าไม่ช้าไป

ซักอีกว่าในฐานะที่ก่อร่างสร้างพรรค รทสช.มั่นใจหรือไม่ว่าจะสามารถนำ ส.ส.เข้ามาได้เกิน 25 เสียง เพื่อเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ในสภา นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า มั่นใจๆ ตนเองมั่นใจ

เมื่อถามว่าพรรค รทสช. จะทยอยเปิดนโยบายหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า มีแน่นอน แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา ซึ่งก็เหมือนกับทุกพรรค

ถามว่าจะมีเซอร์ไพร์สใหญ่อะไรหรือไม่ นายพีระพันธุ์กล่าวว่า ไม่ทราบแล้วแต่สังคมและสื่อมวลชนจะมอง เรื่องเซอร์ไพร์สมันแล้วแต่คน บางคนก็บอกไม่เซอร์ไพร์ส แต่บางคนก็บอกเซอร์ไพร์ส อันนี้ก็เลยตอบไม่ได้

เมื่อถามว่าการคัดสรรตัวผู้สมัครเกิดปัญหาพื้นที่ทับซ้อนหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่มีครับ ไม่มีเลยครับ

ถามย้ำว่าหลังวันที่ 15 ธ.ค.นี้หรือหลังปีใหม่ที่จะเปิดตัวผู้สมัครอย่างชัดเจน นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่มี ยังไม่ได้พูดอะไร ทุกอย่างมีจังหวะเวลาของมัน การเมืองอยู่ที่จังหวะเวลา เร็วไปก็ไม่ได้ ช้าไปก็ไม่ดี และตอนนี้พรรค รทสช.ก็เป็นรูปเป็นร่างแล้วร้อยเปอร์เซ็นต์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ